Có hay không nên lựa chọn đầu tư cổ phiếu ở thời điểm hiện tại?

Đầu tư sinh lời luôn là điều mà rất nhiều người quan tâm. Thế nhưng làm sao để đầu tư an toàn thì không phải là ai cũng biết.

Và một trong những phương án được nhiều nhà đầu tư lựa chọn chính là cổ phiếu. Tuy nhiên, với tình hình nhiều biến động như hiện tại thì đây có phải là nước đi đúng đắn? 

Cổ phiếu là gì? Nó sở hữu đặc điểm gì nổi bật?

Đối với những ai lựa chọn những cơ hội đầu tư sinh lời thì có lẽ đã không còn xa lạ với khái niệm cổ phiếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu cổ phiếu là gì và nó thực sự có gì nổi bật. Thế nhưng, đây vẫn là cơ hội đầu tư được nhiều người quan tâm. 

Cổ phiếu được hiểu là giấy chứng nhận dành cho những ai đã rót vốn đầu tư vào đơn vị, công ty phát hành cổ phiếu. Nhưng trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, các giao dịch thường được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Cổ phiếu theo đó cũng dần được số hóa. 

Caption

Một đặc điểm khá nổi bật mà khiến nhiều nhà đầu tư cân nhắc rất nhiều trước khi rót vốn của cổ phiếu chính là không có kỳ hạn và không có bất kỳ điều khoản nào về việc hoàn vốn. Đặc biệt, cổ phiếu cũng chỉ có giá trị một chiều tức là chỉ có chiều góp vào mà không có kỳ hạn hoàn trả. 

Bên cạnh đó, với những tác động hiện nay, giá của cổ phiếu cũng có nhiều biến động. Chính vì thế mà các nhà đầu tư cũng có nhiều băn khoăn, lo lắng khi tiến hành đầu tư cổ phiếu. 

Lưu ý điều gì khi đầu tư cổ phiếu để tránh rủi ro?

Dù đem lại cơ hội đầu tư sinh lời khá cao nhưng nếu không đủ kiến thức sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng thua lỗ. Vì thế nên việc lưu ý để có thể đầu tư an toàn là điều mà bất kỳ ai chuẩn bị lựa chọn cổ phiếu là rất cần thiết. 

Trang bị kiến thức

Với bất kỳ một mảng nào thì trang bị kiến thức trước khi đầu tư cũng là điều cơ bản không thể bỏ qua. Không chỉ kiến thức chuyên môn mà cả các vấn đề pháp lý, điều lệ, hay các quy định về thuế phí cũng cần phải tìm hiểu và nắm rõ. 

Điều này sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm những cơ hội sinh lời tiềm năng và an toàn. 

Cân nhắc lựa chọn cổ phiếu để đầu tư

Đây là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng khá nhiều tới lợi nhuận thu về của các nhà đầu tư. Vì thế mà để có thể tối ưu hóa lợi nhuận thu về thì việc tìm hiểu, so sánh cũng như cân nhắc các mã cổ phiếu để đầu tư là điều rất cần thiết. 

Cân nhắc lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu hoặc trái phiếu

Và một điều mà nhiều nhà đầu tư đắn đo chính là lựa chọn cổ phiếu hay trái phiếu. Dù cùng phải chịu sự rủi ro từ những biến động thị trường nhưng cổ phiếu được dùng đầu tư ngắn hạn hoặc dài hạn đều được. Tuy nhiên, trái phiếu là công cụ đầu tư dài hạn. 

Lãi suất của cổ phiếu cao hơn nhưng đi kèm với đó là sự rủi ro cũng nhiều hơn so với sự ổn định của trái phiếu. 

Anfin - nơi cung cấp những thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư thông thái

Sự phổ biến của đầu tư chứng khoán đã và đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, hầu hết những ai mới bắt đầu đều mong muốn lựa chọn một nơi để có thể đầu tư an toàn, hiệu quả. Và Anfin là một địa chỉ như thế. 

Với sứ mệnh đem đến và đồng hành cùng con đường đầu tư an toàn của khách hàng, Anfin được cả giới chuyên môn và người dùng đánh giá cao. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng lại hỗ trợ người dùng khá nhiều nên đây được xem là một trong những ứng dụng thích hợp cho cả những ai mới bắt đầu. 

Lựa chọn đầu tư tại Anfin, khách hàng có thể an tâm về sự an toàn cũng như chất lượng. Đây cũng là đối tác của nhiều quỹ đầu tư có tiếng trên thị trường hiện nay. 

Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, trách nhiệm và am hiểu chuyên môn, Anfin luôn sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng cần. 

Nhờ sự nỗ lực không ngừng cùng nhiều ưu điểm vượt trội, Anfin thực sự là một trong những ứng dụng đầu tư an toàn, tin cậy và đầy ấn tượng.

>> Ưu đãi: Nhập mã ưu đãi Anfin: ANFINHELLO để nhận ngay cổ phiếu miễn phí. Link tải ứng dụng:

Bạn có thể tải ứng dụng đầu tư chứng khoán Anfin bằng cách quét mã QR-code bên dưới:

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 222 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 633 099

Email: hello@anfin.vn