Đâu là chiến lược thông minh dành cho các sàn thương mại điện tử?

Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang bùng nổ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp. Để thành công trong môi trường cạnh tranh gay gắt này, các sàn thương mại điện tử cần xây dựng cho mình những chiến lược thông minh và hiệu quả.

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của bất kỳ sàn thương mại điện tử nào. Các sàn thương mại điện tử cần mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ dàng và an toàn. Doanh nghiệp nên ưu tiên việc thiết kế giao diện website/ứng dụng dễ sử dụng, cung cấp đa dạng phương thức thanh toán, đảm bảo giao hàng nhanh chóng và hỗ trợ khách hàng tận tình.

Chiến lược SEO thương mại điện tử 

SEO thương mại điện tử là quá trình tối ưu hóa website hoặc gian hàng của bạn trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada… nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hay nói cách khác là giúp cho gian hàng doanh nghiệp/cá nhân thân thiện hơn và dễ dàng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. 

Do đó, khi doanh nghiệp thực hiện tốt việc SEO, website hoặc gian hàng sẽ có thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERP). Việc này giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với gian hàng của doanh nghiệp /cá nhân, từ đó gia tăng cơ hội chuyển đổi bán hàng. 

Tại Việt Nam, Lazada và Shopee là hai trong những nền tảng mua sắm lớn nhất với hàng triệu người người dùng truy cập mỗi ngày. Do đó, các chiến lược SEO Lazada hay SEO Shopee ngày càng được quan tâm bởi các doanh nghiệp bán hàng online. 

Theo Báo cáo quý I/2024 về doanh thu các sàn thương mại điện tử của Công ty Phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, bốn nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki mang về tổng cộng 79,12 nghìn tỷ đồng GMV, tiêu thụ 768,44 triệu đơn vị sản phẩm.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử (Nguồn: TOS)

Phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ

Ngoài việc tập trung vào khách hàng hay chiến lược marketing, các sàn thương mại điện tử cần cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Sàn TMĐT nên hợp tác với nhiều nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh. Các sàn TMĐT cũng có thể cung cấp thêm các dịch vụ như thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay/khách sạn, v.v. để tăng thêm tiện ích cho khách hàng.

Nên sử dụng chiến lược nào cho sàn TMĐT của bạn ?

Để chọn được chiến lược phù hợp với từng doanh nghiệp, cần xem xét nhiều yếu tố cụ thể và thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động. Bao gồm việc lựa chọn phương án phù hợp với ngành hàng, mục tiêu kinh doanh, thị trường mục tiêu và xu hướng thị trường.

Ví dụ, một doanh nghiệp trong ngành thời trang có nhu cầu tăng trưởng doanh số bán hàng. Để đạt được mục tiêu này, họ có thể xem xét đến các chiến dịch marketing, truyền thông để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Từ đó, họ có thể phát triển các chiến lược nhằm thúc đẩy việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử,...

Với những ưu điểm về tính bền vững, cung cấp giá trị thông tin hữu ích cho khách hàng và chi phí tiếp cận, chuyển đổi khách hàng tự nhiên, chiến lược SEO thương mại điện tử là một trong những chiến lược hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất cuối cùng tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Một số hoạt động doanh nghiệp có thể thực hiện khi tối ưu SEO như:

  • Nghiên cứu và lựa chọn các từ khóa ngành, liên quan đến xu hướng thời trang hiện tại, phong cách thời trang, thương hiệu thời trang nổi tiếng, v.v.
  • Đảm bảo website có tốc độ truy cập nhanh, giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
  • Theo dõi và phân tích hiệu quả SEO qua lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả của các hoạt động SEO. 

 

Doanh nghiệp nên lựa chọn chiến lược nào để tối ưu cho hiệu quả? (Nguồn: TOS)

TOS - Đối tác chiến lược với dịch vụ SEO hiệu quả cho doanh nghiệp 

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO uy tín trong ngành, TOS cam kết mang đến hiệu quả kinh doanh vượt trội cho doanh nghiệp khách hàng.

Với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi am hiểu sâu sắc về các thuật toán của công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google, Bing, Yahoo,.. luôn kịp thời cập nhật những xu hướng mới nhất và phân tích dữ liệu để đảm bảo chiến lược SEO tổng thể của doanh nghiệp luôn đi đúng hướng đã đề ra.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng có thể hỗ trợ tư vấn khách hàng về giải pháp khác trên các sàn thương mại điện tử như SEO Shopee, SEO Lazada.. dựa trên số liệu từ công cụ đo lường Analytics,... phù hợp cho từng doanh nghiệp và cá nhân.

Với sứ mệnh tạo ra sự hài lòng và tin tưởng cho doanh nghiệp và cá nhân khách hàng, TOS cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ SEO chất lượng cao, hiệu quả và uy tín.

Hợp tác cùng TOS để SEO Shopee hiệu quả, tăng trưởng nhanh chóng (Nguồn: TOS)

 

QUÝ KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ HỢP TÁC: 

Hotline: 028 7302 2558

Website: www.toponseek.com

Email: long.bui@toponseek.com

Địa chỉ: 

  • Hồ Chí Minh: Lầu 4 Tòa nhà Nguyên Giáp, 42/37 Hoàng Diệu, Quận 4, TP.HCM, Việt Nam. 
  • Đà Nẵng: Lầu 6 DanaBook, 76-78 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam.