Đến Tiền Giang không ăn hủ tiếu Mỹ Tho thì nên thử qua những món nào?

Admin
Đâu chỉ có hủ tiếu Mỹ Tho, mảnh đất Tiền Giang còn rất nhiều món ăn ngon khiến các tín đồ ẩm thực khó lòng bỏ qua.

Nằm cách trung tâm TP.HCM không xa, chỉ khoảng 60km, Tiền Giang là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn vi vu miền Tây trong ngày. Ngoài khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, mảnh đất này còn vô vàn món ăn ngon. Thậm chí, món ăn hủ tiếu Mỹ Tho "khét tiếng" cũng đã có mặt ở nhiều nơi khác.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với hủ tiếu Mỹ Tho thì Tiền Giang vẫn còn nhiều món lạ miệng khác để bạn trải nghiệm. Cầm trong tay những địa điểm ăn uống "chuẩn đét" này thì không cần phải suy nghĩ xem nên ăn gì khi đến Tiền Giang nữa.

Bánh mì chảo "núp" hẻm cô Tiên

Nằm khuất trong 1 con hẻm nhỏ nhưng bánh mì chảo của cô Tiên vẫn được nhiều người biết đến và ghé ăn nhờ vào hương vị độc đáo. Thực đơn của quán chỉ có duy nhất món bánh mì chảo với đầy đủ topping như trứng ốp la, jambon, xúc xích, phô mai, xíu mại, pate… Không những vậy, quán cô Tiên còn "chơi sộp" hơn những nơi khác khi có thêm khá nhiều thịt bò.

Banh-mi-chao-nup-hem-co-Tien
Banh-mi-chao-nup-hem-co-Tien

Ảnh: Ái Ái

Đi kèm với chảo topping là ổ bánh mì nóng giòn và 1 đĩa dưa leo thái lát mỏng. Phần nước sốt cũng được nêm nếm mặn ngọt hài hoà. Ngoài ra, nếu thích vừa ăn vừa uống, bạn có thể gọi thêm 1 ly sữa đậu nành nóng hoặc lạnh. Combo ăn sáng bánh mì chảo và sữa đậu nành sẽ khiến bạn "no cành hông" đến trưa.

Bánh mì chảo cô Tiên

Địa chỉ: 54/7 Trần Hưng Đạo, P. 6, TP. Mỹ Tho

Giờ mở cửa: 6h - 10h

Mức giá: 10k - 35k

Bánh tráng trộn Thu Thảo ăn cùng trứng cút lòng đào

Xe bánh tráng trộn trên đường Nguyễn Văn Nguyễn là điểm ăn vặt quen thuộc của nhiều bạn trẻ vào mỗi buổi chiều. Điểm nổi trội của bánh tráng trộn ở đây là sử dụng nguyên liệu vừa khô vừa tươi. Bên cạnh khô gà, khô bò thì phần topping còn có thịt heo xào, tóp mỡ chấy, da heo chiên giòn, xoài chua bào sợi,… Đặc biệt nhất là trứng cút được luộc lòng đào, khi cắn vào phần lòng đỏ sẽ chảy trong miệng, dậy lên vị béo đậm.

Banh-trang-tron-Thu-Thao-an-cung-trung-cut-long-dao
Banh-trang-tron-Thu-Thao-an-cung-trung-cut-long-dao

Ảnh: Ngân Phan

Phần sốt me của bánh tráng cũng được nhiều người yêu thích vì cân bằng giữa vị chua và ngọt, kết hợp thêm vị mặn của các topping khiến ai ăn cũng "đổ đứ đừ".

Bánh tráng trộn Thu Thảo

Địa chỉ: Cách số 8A Nguyễn Văn Nguyễn, P. 8, TP. Mỹ Tho khoảng 100m

Giờ mở cửa: 11h - 19h

Mức giá: 20k - 25k

Lẩu cù lao cô Huyền đậm vị miền Tây

Đến miền Tây thì bạn không nên bỏ qua món lẩu cù lao và bếp cô Huyền là địa chỉ được nhiều dân sành ăn tìm đến. Một nồi lẩu ở đây khá to, có đầy đủ từ rau củ đến thịt heo, lòng heo. Ăn kèm với lẩu là miến gạo và nước mắm tỏi ớt pha ngọt theo đúng khẩu vị miền Tây. Nước lẩu cũng được cô Huyền ninh từ xương heo nên có vị ngọt thanh, ăn rất đưa miệng. Vì nồi lẩu có thiết kế đặc biệt với than hồng đặt ở giữa nên phần lẩu luôn được giữ nóng ở mức vừa phải, không quá sôi để bạn có thể nhâm nhi đến khi hết.

Lau-cu-lao-co-Huyen-dam-vi-mien-Tay
Lau-cu-lao-co-Huyen-dam-vi-mien-Tay

Ảnh: Trần Thị Thanh Hồng, Ái Ái

Lẩu cù lao bếp cô Huyền

Địa chỉ: Đối diện 49 Giồng Dứa, P. 7, TP. Mỹ Tho

Giờ mở cửa: 16h30 - đến hết

Mức giá: 9k - 99k

Mì trộn tóp mỡ béo ngậy mẹ Bo

Mì trộn tóp mỡ mẹ Bo từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của giới trẻ Tiền Giang, nhất là các bạn học sinh. Chỉ từ vài loại nguyên liệu bình dân như mì gói, tóp mỡ, cải thìa, hành phi nhưng ai thưởng thức cũng đều thích thú với hương vị béo ngậy, đậm đà của món ăn này.

Mi-tron-top-mo-beo-ngay-me-Bo
Mi-tron-top-mo-beo-ngay-me-Bo

"Linh hồn" của món mì trộn ở quán mẹ Bo là phần sốt trộn mì được pha từ nước mỡ tiết ra khi cháy mỡ heo và 1 số loại gia vị khác như tương ớt, nước tương… Sợi mì vừa chín tới, dai dai, quyện đều với nước sốt mặn mằn và vị béo của tóp mỡ, hành phi ăn rất "cuốn". Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm 1 quả trứng lòng đào ăn cùng để hương vị được trọn vẹn.

Mì trộn mẹ Bo

Địa chỉ: 131/1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 4, TP. Mỹ Tho

Giờ mở cửa: 11h - 22

Mức giá: 40k - 50k

Nước mía mít cô Đào nổi tiếng rần rần

Một chuyến "phá đảo" ẩm thực Tiền Giang thì sao có thể thiếu đi nước mía Mỹ Tho "huyền thoại". So với hủ tiếu Mỹ Tho thì món uống này cũng nổi tiếng không kém và hiện đã có mặt ở 1 số tỉnh khác. Để thưởng thức nước mía lâu năm nhất nhì tại đây, bạn có thể ghé quán cô Đào trên đường Đinh Bộ Lĩnh.

Nuoc-mia-mit-co-Dao-noi-tieng-ran-ran

@iamdattien

Nuoc-mia-mit-co-Dao-noi-tieng-ran-ran

Ảnh: @_tran.giabao.th.y

Tuy vẫn là nước mía thông thường nhưng nước mía ở Mỹ Tho lại được ép cùng cơm dừa khô và bên trên là các loại topping như mít, rau câu nhiều tầng, đậu phộng,… Thậm chí, có nơi còn cho thêm sầu riêng và 1 số trái cây khác nên thoạt nhìn nhiều người thường lầm tưởng là... chè. Sự kết hợp giữa vị ngọt béo xen lẫn của nước mía, vị mặn mặn bùi bùi của đậu phộng và chút giòn của rau câu đã tạo nên món uống độc quyền của Tiền Giang.

Nước mía cô Đào

Địa chỉ: 222 Đinh Bộ Lĩnh, P. 2, TP. Mỹ Tho (bên cạnh chùa Trường Sanh)

Giờ mở cửa: 10h - 0h

Mức giá: 13k - 52k