Điểm nóng vòng 6 NHA: MU thoát khủng hoảng, Arsenal & Tottenham giúp Man City hưởng lợi

MU cuối cùng cũng chấm dứt được chuỗi ngày toàn thua, trong khi đó cuộc đại chiến giữa Arsenal và Tottenham đã có kết quả mang đến niềm vui cho Man City.

MU tìm lại niềm vui chiến thắng

Trước trận gặp Burnley tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, MU phải trải qua quãng thời gian đáng quên. Họ thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, bên cạnh đó là nhiều vấn đề bám lấy CLB. 

MU tạm thời vượt qua khủng hoảng

Thực tế cho thấy MU cũng gặp không ít khó khăn trước Burnley. Tuy nhiên thật may cho "Quỷ đỏ" khi đội bóng này vẫn có được thắng lợi chung cuộc với tỷ số 1-0, từ đó tạm chấm dứt chuỗi trận đầy khó khăn. 

Lối chơi của MU vẫn còn không ít vấn đề. Nhưng trước mắt điều đáng khen dành cho "Quỷ đỏ" chính là việc đội bóng này lấy lại được tinh thần. Yếu tố này quan trọng không kém so với vấn đề liên quan chuyên môn.

Nhìn sang Burnley, họ vẫn chưa biết tới mùi chiến thắng ở Ngoại hạng Anh mùa giải hiện tại. Đoàn quân HLV Kompany xếp hạng 19 khi chỉ nắm trong tay 1 điểm.

Man City hưởng lợi lớn từ Tottenham và Arsenal 

Man City không gặp nhiều khó khăn để có 3 điểm trọn vẹn ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Đoàn quân HLV Pep Guardiola khuất phục Nottingham với tỷ số 2-0, qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH khi nắm trong tay 18 điểm tuyệt đối. 

Không chỉ đảm bảo được ngôi đầu, Man City còn gia tăng cách biệt với Tottenham và Arsenal so với ở vòng đấu thứ 5. Lý do bởi Tottenham và Arsenal cầm chân nhau với tỷ số 2-2. Hiện 2 đội bóng thành London này có trong tay 14 điểm, kém Man City tới 4 điểm. 

Việc Arsenal và Tottenham chia điểm là niềm vui đối với Man City

Dẫu vậy, Man City không thể chủ quan. Việc Liverpool và Brighton đều có thắng lợi ấn tượng ở vòng 6 Ngoại hạng Anh giúp họ tiếp tục bám đuổi nửa xanh thành Manchester. 

Đáng chú ý, những chiến thắng của Liverpool và Brighton đều có tỷ số 3-1. Trong khi "The Kop" hạ West Ham, thì Brighton có màn ngược dòng đẳng cấp trước Bournemouth.

Nỗi buồn tiếp tục đeo bám Chelsea

MU đã tìm được ánh sáng le lói nơi cuối đường hầm. Còn với Chelsea, bóng tối vẫn đang bao trùm lấy sân Stamford Bridge. 

Chelsea có quyết tâm đánh bại Aston Villa. Thế trận họ tạo ra trước đối thủ này cũng cho thấy sự vượt trội. Tuy nhiên rốt cuộc "The Blues" lại hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1.

Hàng công của Chelsea tỏ ra quá cùn mòn

Đây đã là trận không thắng thứ 5 của Chelsea ở mùa giải hiện tại. Trong số các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Stamford Bridge là đội có thành tích thi đấu tồi tệ nhất.

HLV Pochettino rất lo lắng với những gì đang diễn ra với Chelsea. Tuy nhiên để tìm ra lời giải thực sự không hề dễ dàng. 

Kết quả các trận đấu tại vòng 6 Ngoại hạng Anh

Nửa trên BXH Ngoại hạng Anh

Nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh

Phong Đức