Đừng để các dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu ảnh hưởng tới thai kỳ

Admin
Việc nắm rõ các dấu hiệu bị thiếu canxi khi mang thai sẽ giúp các mẹ kịp thời bổ sung để có một thai kỳ khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp một số các lưu ý quan trọng cho mẹ bầu khi bổ sung canxi.

Dấu hiệu nhận biết bà bầu bị thiếu canxi

Tại Việt Nam, phụ nữ mang thai được khuyến cáo cần cung cấp đủ từ 800 – 1.500 mg canxi/ngày tùy theo từng giai đoạn của thai kỳ. Khi cơ thể không được cung cấp đủ canxi, bà bầu thường có các biểu hiện và triệu chứng sau:

Bà bầu bị thiếu canxi thường hay bị chuột rút, tê chân, đau lưng hay đau nhức cơ bắp. 

- Chuột rút, nhất là về đêm.

- Tê chân.

- Đau lưng.

- Đau nhức cơ bắp ở đùi, bàn chân, bắp chân.

- Hay đổi mồ hôi trộm, ngủ không sâu giấc.

- Tóc gãy rụng.

- Móng tay giòn.

- Có cảm giác châm chích ở đầu môi, lưỡi, chi.

- Co giật các cơ mặt.

- Bàn tay co rúm.

- Các ngón tay chụm lại.

Trong đó, các triệu chứng như: bàn tay co rúm, co giật các cơ mặt, các ngón tay chụm lại là triệu chứng bà bầu bị hạ canxi máu quá mức cần phải được bổ sung ngay.

Giải pháp bổ sung canxi cho bà bầu bằng canxi hữu cơ NextG Cal

Canxi là một trong các khoáng chất rất cần thiết với cơ thể con người, đặc biệt phụ nữ mang thai. Canxi không chỉ giúp mẹ phòng ngừa nguy cơ tiền sản giật, loãng xương mà còn giúp thai nhi có một hệ xương, răng phát triển toàn diện. Do đó, khi phát hiện cơ thể bị thiếu canxi các mẹ bầu nhanh chóng đi khám bác sĩ để được bổ sung canxi ngay.

Viên uống bổ sung canxi PM NextG Cal

Viên uống canxi hữu cơ NextG Cal là sản phẩm bổ sung canxi, photpho, vitamin K1 và D3 cần thiết cho phụ nữ mang thai được nhiều người tin dùng. Thành phần canxi và photpho ở dạng Hydroxyapatite tự nhiên kết hợp cùng vitamin K1 và vitamin D3 giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe.

Canxi hữu cơ NextG Cal được bào chế dưới dạng viên nang nên dễ uống và tiện sử dụng, có khả năng hấp thụ tối ưu nên không gây táo bón, nóng trong và sỏi thận. Đặc biệt, sản phẩm không chứa đường nên các mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ vẫn có thể yên tâm sử dụng.

*Số giấy xác nhận quảng cáo NextG Cal: 2/2019/XNQC-QLD.

Lưu ý khi bổ sung canxi cho bà bầu

Bổ sung canxi cho bà bầu là vô cùng cần thiết và quan trọng cho sức khỏe của hai mẹ con. Tuy nhiên, trong quá trình bổ sung canxi, các mẹ bầu cần chú ý một số điều sau:

Bà bầu không nên bổ sung vượt quá 2.500mg canxi/ngày.

- Lượng canxi bổ sung không được vượt quá 2.500mg/ngày để tránh quá liều, gây tăng canxi máu.

- Khi bổ sung canxi nên có Vitamin D để giúp tăng cường hiệu quả hấp thụ canxi.

- Không nên uống sắt và canxi cùng lúc vì có thể làm giảm hấp thu sắt. Mẹ bầu nên uống canxi và sắt cách nhau ít nhất 2 giờ..

- Tránh uống canxi kết hợp với các thực phẩm như ca cao, chocolate, trà vì có thể làm giảm hấp thu canxi.

- Bên cạnh việc bổ sung canxi bằng thuốc, bà bầu nên kết hợp bổ sung canxi tự nhiên cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu canxi như: cá, tôm, cua, sữa chua, sữa bò tươi, các chế phẩm từ sữa, đậu nành, rau dền...

Việc bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể mẹ bầu là vô cùng quan trọng vì khoáng chất này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của thai nhi. Đừng để chuột rút cùng các dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu này ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé bằng cách chú ý bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày các mẹ nhé!

Tìm hiểu thêm: Bà bầu ăn nhãn được không?