Fanpage Ligue 1 dành sự ưu ái đặc biệt cho Quang Hải, netizen hết lời tự hào và ngợi khen

Admin
Trên fanpage lớn với gần 8 triệu người tham gia, bài viết thông báo chiêu mộ thành công Quang Hải xuất hiện đầy trang trọng.

Thông tin cầu thủ Quang Hải xuất ngoại, gia nhập Pau FC đang là điều khiến người hâm mộ anh nói riêng và những người yêu bóng đá nói chung vô cùng phấn khích. Sau thời gian dài chờ đợi cùng những thủ tục khắt khe, cuối cùng Quả bóng vàng 2018 đã có thể cống hiến tại một đội tuyển lớn.

Mới đây, trên trang fanpage có gần 750.000 người theo dõi của Ligue đã có một điều "không tưởng": Đăng tải hình Nguyễn Quang Hải kèm dòng chia sẻ: "Chào mừng, Nguyễn Quang Hải. Tuyển thủ Việt Nam đã gia nhập Pau FC".

Trong hình là Quang Hải hiên ngang, lừng lững cùng lá cờ Việt Nam đầy tự hào.

Trước đó, fanpage này chỉ đưa tin về các cầu thủ nổi tiếng đang chơi tại Ligue 1 như Lionel Messi, Kylian Mbappe... Quang Hải là trường hợp ngoại lệ, bởi anh là tân binh của một đội bóng đang thi đấu tại giải hạng nhì Pháp (Ligue 2).

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng thông báo chiêu mộ thành công Quang Hải đã thu về hàng chục nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ chỉ sau một thời gian ngắn. Riêng trang fanpage cũng thu thêm hàng chục nghìn lượt theo dõi từ các tài khoản của người hâm mộ Việt Nam.

Trước đó, ngày 29/6 theo giờ Hà Nội, bến đỗ mới của cầu thủ mang áo số 19 được xác định là CLB Pau. Tại đây, anh sẽ ký hợp đồng 2 năm với CLB chủ sân Nouste Camp.

Ngày 30/7, Pau FC sẽ có trận đấu đầu tiên tại Ligue 2 2022/23. Đối thủ của Quang Hải và đồng đội là Guingamp, CLB đứng thứ 6 ở mùa giải trước. Trước đó, thầy trò HLV Tholot sẽ có vài trận giao hữu lần lượt với Toulouse (12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7).

Nhà báo Pháp Florent Vautier của France Bleu Bearn Bigorre chia sẻ nhận định về Quang Hải với Zing: "Tôi nghĩ rằng Quang Hải đủ sức đá chính ở Pau FC nếu cậu ấy hòa nhập được với môi trường mới. Nhìn vào tình hình hiện tại ở CLB, đội bóng đang bước vào giai đoạn chuyển giao và làm mới lực lượng. Đó là cơ hội cho Quang Hải. Tôi nghĩ Pau sẽ không chiêu mộ thêm những tiền vệ kiểu như Quang Hải trong thời gian tới. Nguồn lực cho chuyển nhượng sẽ được dồn vào vị trí trên hàng tiền đạo và hàng thủ".

Dưới phần bình luận, hàng loạt người hâm mộ đồng loạt bày tỏ sự tự hào về chàng tiền vệ người Hà Nội. Được xuất hiện trên một fanpage lớn, được thi đấu chuyên nghiệp cho một CLB ở Ligue 2 là điều không phải ai cũng làm được. Cùng với sự tự hào là những lời chúc gửi đến Quang Hải. Tại "trời Tây", mong anh có thể phát huy được hết năng lực của mình.

Một số bình luận của người hâm mộ

Pau FC là đội bóng chỉ mới lên chơi Ligue 2 ở 2 mùa giải vừa qua sau khi thường tranh tài ở các giải nghiệp dư và bán chuyên của Pháp. Sân nhà Nouste Camp của Pau FC cũng nhỏ với sức chứa 4.031 chỗ ngồi, ít nhất trong số 19 CLB tham dự Ligue 2 mùa 2022 - 2023.