Gã trai chi tiền mua 500 số điện thoại trên mạng hội rồi gọi điện lừa đảo cho vay tín dụng đen

Admin
Công an quận Thủ Đức đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM.
Vào ngày 4/10 vừa qua, Nguyễn Minh Đúng (30 tuổi, không có nơi cư trú nhất định) đã nảy sinh ý định lên mạng xã hội Facebook mua danh sách khoảng 500 tên và thông tin cá nhân khách hàng đã từng vay tiền của Công ty hỗ trợ tài chính. Mục đích mua danh sách này là Đúng sẽ gọi điện liên lạc với bất kỳ số nào trong danh sách trên để “hỗ trợ” vay tiền rồi lừa đảo hòng chiếm lấy số tiền trên.
 
Để thực hiện kế hoạch, Đúng gọi vào số điện thoại của chị NNL (47 tuổi, ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) thì biết chị L. đang có nhu cầu vay 30 triệu đồng. Đúng tự xưng là nhân viên cho vay vốn và hỗ trợ chị L vay tiền nhanh chóng.
 
Mua 500 số điện thoại rồi gọi điện lừa đảo cho vay tín dụng
Chân dung đối tượng Nguyễn Minh Đúng
 
 
Đang có nhu cầu cần tiền sử dụng, chị L đồng ý. Ngày 5/10, Đúng chở theo Huy đến gặp chị L tại quán cà phê trên tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức tư vấn vay tiền trên trang mạng Cash24.vn.
 
Đúng mượn điện thoại, căn cước công dân và số tài khoản ngân hàng của chị L để làm thủ tục vay 30 triệu, tuy nhiên phía cho vay chỉ đồng ý cho vay 12 triệu đồng. Để chiếm đoạt số tiền này, Đúng kêu Huy giữ điện thoại của chị L, khi thông báo số tiền đến sẽ xóa đi để chị L không phát hiện.
 
Mua 500 số điện thoại rồi gọi điện lừa đảo cho vay tín dụng
Cẩn trọng trước thủ đoạn lừa đảo do rò rỉ thông tin cá nhân
 
Lúc này, chị L. yêu cầu được vay 30 triệu đồng, nếu vay được sẽ cho Đúng và Huy 500.000 đồng tiền hoa hồng. Tuy nhiên, trong lúc Đúng đang rút tiền trong tài khoản chị L. để chiếm đoạt thì chị L. lấy lại điện thoại và phát hiện tài khoản bị rút tiền nên tìm cách giữ Huy nhưng không được. Huy sau đó liên lạc với Đúng thông báo điện thoại và túi xách đã bị chị L. giữ.
 
Khi phát hiện bị bại lộ, Đúng đã gọi điện cho chị L ra tỉnh lộ 43 để trả lại tiền và thẻ ATM. Tại điểm hẹn khi 2 bên vừa gặp nhau thì tổ Cảnh sát hình sự-Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã ập vào bắt giữ 2 đối tượng.
 
Tại cơ quan công an, Đúng và Huy đã khai nhận toàn bộ vụ việc.
 
 
Theo Thanh Thùy/SKCĐ