Giải mã chế độ ăn kiêng 1 bữa 1 ngày của Jimin (BTS), Nayoon (Momoland) và loạt idol Hàn đình đám

Admin
Thành viên Nayoon của Momoland tiết lộ chế độ ăn kiêng 1 ngày 1 bữa rất được các idol xứ Hàn ưa chuộng để giảm cân, giữ dáng, bất kể là sao nam, sao nữ. Vậy thực chất chế độ ăn kiêng này là như thế nào?
Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí BNT, thành viên Nayoon của Momoland đã tiết lộ chế độ ăn kiêng giảm cân phổ biến được loạt idol xứ Hàn áp dụng đó là "1 bữa 1 ngày".
 
Chế độ ăn "1 bữa 1 ngày" đã được rất nhiều thần tượng Kpop áp dụng. Phương pháp này nhằm hạn chế lượng calo nạp vào, khuyến khích người ăn kiêng sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng. Việc chỉ ăn 1 bữa duy nhất trong ngày, thời gian còn lại người ăn kiêng dùng năng lượng dự trữ là chất béo tự nhiên trong cơ thể để đốt cháy trong các hoạt động cần thiết.

Chế độ ăn kiêng này còn có tác dụng giảm cân rõ rệt, ngăn ngừa táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa, phù hợp cả với người có bệnh về dạ dày. Dù vậy, để hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của phương pháp giảm cân này, bạn cần những trải nghiệm thực tế.

1. Hani (EXID)


Hani từng chia sẻ rằng cô giảm được 9kg nhờ chế độ ăn kiêng "1 bữa 1 ngày" sau khi nổi đình nổi đám với fancam "Up&Down". Dù vậy, cái giá phải trả là da mặt bị chảy xệ, ảnh hưởng nghiêm trọng khiến Hani không khuyến khích mọi người áp dụng theo.
 
Giải mã chế độ ăn kiêng 1 bữa 1 ngày của loại idol xứ Hàn

2. UEE (After School)


Trong chương trình I Live Alone, Uee tâm sự từng cố gắng giảm mỡ thừa bằng nhiều phương pháp khác nhau cho tới khi biết đến chế độ ăn kiêng 1 bữa 1 ngày. Thực đơn hàng ngày của cô nàng luôn có đủ ngũ cốc, protein, thực phẩm chứa chất béo lành mạnh và rau xanh. Đến nay, ca sĩ này đã duy trì chế độ ăn kiêng suốt 8 năm và cơ thể vẫn khỏe mạnh.
 
Giải mã chế độ ăn kiêng 1 bữa 1 ngày của loại idol xứ Hàn

3. Jimin (BTS)


Jimin body 6 múi hiện tại hóa ra từng có thời điểm stress với vấn đề cân nặng. Nam ca sĩ đã tiết lộ quá trình giảm cân đầy khó khăn, thử thách của mình trong cuốn sách mang tên "WINGS Concept".
 
Giải mã chế độ ăn kiêng 1 bữa 1 ngày của loại idol xứ Hàn

Đó là trước khi ra mắt ca khúc "Blood Sweat & Tears", Jimin đã tự áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc cho bản thân tới mức đổ bệnh, ngất xỉu. Anh chàng ăn kiêng nghiêm ngặt 1 bữa 1 ngày, khước từ mọi lời mời gọi và kết quả là giảm được 7kg. Sau đó khi sức khỏe ổn định anh chàng lao vào tập luyện để có body hoàn hảo vạn người mê.
 
Tuy phương pháp ăn kiêng này mang lại hiệu quả giảm cân nhưng chính các idol cũng nhận thấy nó thực sự khắc nghiệt và không phải ai cũng làm được. Hầu như các thần tượng chỉ áp dụng chế độ này khi cần giảm cân cấp tốc. Do đó, các bạn đang có ý định ăn kiêng như vậy thì nên cân nhắc kỹ và lựa chọn thực đơn phù hợp để tránh kiệt sức, tổn hại sức khỏe.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/10/22/10-loai-thuc-pham-giam-can-hang-dau_22102020103520.mp4[/presscloud]
10 loại thực phẩm giảm cân hàng đầu
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ