Huỳnh Như: 'Hy vọng Việt Nam có thể tạo lên lịch sử tại Olympic'

Admin
Đội trưởng Huỳnh Như cho biết, cô và đồng đội sẽ cùng cố gắng chiến đấu để làm nên lịch sử trước đội tuyển nữ Australia.
huynh-nhu-nen-dau-de-ra-san-ghi-ban-vao-luoi-thai-lan

Đội tuyển nữ Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu play-off lượt đi tranh vé dự Olympic 2020 với nữ Australia trên sân khách vào ngày 6/3 tới đây.

Trả lời phỏng vấn trang chủ của FIFA, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như khẳng định tinh thần quyết tâm của cô và các đồng đội.

"Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi cuối cùng của trận đấu vang lên. Australia là một đối thủ mạnh và họ đã phát triển nhanh trong những năm gần đây. Tôi đã từng thi đấu với họ vì thế tôi có thể nắm được phần nào lối chơi của các cầu thủ Australia”, Huỳnh Như nói.

Trong những lần gặp mặt trước đây đội tuyển nữ Việt Nam đều thất bại trước đối thủ này. Lần chạm trán cuối cùng của hai đội tại AFC Women’s Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận 8 bàn thua. Tuy nhiên, Huỳnh Như khẳng định cô và các đồng đội sẽ không bỏ cuộc khi chưa thực sự chiến đấu.

“Tôi muốn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ là một trận chung kết. Và nếu may mắn, tôi hy vọng đội tuyển sẽ có thể tạo nên lịch sử lần đầu tiên tại Vòng loại Olympic”, Huỳnh Như nói thêm.

Trang chủ FIFA đánh giá cao Huỳnh Như sau những đóng góp của cô cho đội tuyển nữ Việt Nam trên con đường tới vòng loại cuối cùng. Tiền đạo 27 tuổi ghi được 3 bàn thắng trước khi cùng đồng đội tiến đến trận play-off.

“Là một người đội trưởng, tôi biết rằng mình phải có trách nhiệm duy trì tinh thần thi đấu của toàn đội. Trong tất cả các tình huống, Như đều cần có sự hỗ trợ từ phía các đồng đội. Bóng đá là môn thi đấu tập thể và cần sự phối hợp của toàn đội”, Huỳnh Như chia sẻ.

"Đây là một mùa giải thành công với bản thân Như. Toàn đội đã đoàn kết và nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Như mong muốn bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và có thể trở thành một đối thủ mạnh tại châu lục", Huỳnh Như chốt lại.

Bài liên quan