Lật tẩy chiêu trò của vị giám đốc làm giả tài liệu nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Admin
Đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt thành công hàng tỉ đồng từ các doanh nghiệp bằng thủ đoạn tinh vi và ma mãnh.
Ngày 26/4, VTC News thông tin, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết Cơ quan An ninh điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mộng Xuyên (36 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng thương mại dịch vụ Phương Quyên có trụ sở tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).
 
Được biết, đối tượng Xuyên bị bắt để điều tra về hành vi “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Theo báo Vietnamnet, trước đó theo một nguồn tin tố giác tội phạm, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long xác định Xuyên là giám đốc Công ty TNHH Phương Quyên đã có hành vi làm giả tài liệu nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 
Lật tẩy chiêu trò của vị giám đốc làm giả tài liệu nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Xuyên là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng thương mại dịch vụ Phương Quyên. 

Kết quả điều tra từ cơ quan công an cho thấy, thủ đoạn lừa đảo của Xuyên vô cùng tinh vi khi đối tượng đã cắt, dán hình con dấu và chữ ký trên các tài liệu thật đã được các cơ quan chức năng ban hành sang các tài liệu do hắn soạn sẵn.
 
Tiếp đến, Xuyên thông qua máy in phun màu đã in ra thành văn bản có đầy đủ chữ ký và dấu của cơ quan chức năng y như thật.
 
Nhờ thủ đoạn tinh vi bài bản, Xuyên đã làm giả văn bản của UBND tỉnh Vĩnh Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng ý giao cho công ty Phương Quyên khai thác, sử dụng một đoạn hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 1, thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
 
Sau đó, Xuyên dùng các giấy tờ giả này để "dụ" các công ty, doanh nghiệp ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, lừa đảo chiếm đoạt thành công hàng tỷ đồng. 
 
Lật tẩy chiêu trò của vị giám đốc làm giả tài liệu nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Nhờ thủ đoạn tinh vi, đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt thành công hàng tỷ đồng. 

Trong quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của Xuyên. Tại đây, Cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu cùng giấy tờ nghi giả của các cơ quan chức năng Trung ương và tỉnh Vĩnh Long.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo cơ quan, doanh nghiệp nào là nạn nhân của hành vi lừa đảo trên liên hệ trình báo với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long, địa chỉ số 71/22A Phó Cơ Điều, phường 3, TP Vĩnh Long, số điện thoại 0693706288 để được giải quyết, theo Tuổi Trẻ Online
 
Hú hồn chiêu trò làm giả con dấu, tài liệu cơ quan nhà nước. Nguồn: ANTG
 

Thùy Nguyễn (t/h)