Mỹ cáo buộc đích danh trang web xem phim lậu phổ biến nhất Việt Nam vi phạm bản quyền

Mới đây, hai trang web phimmoi và phimmoizz của Việt Nam đã bị điểm mặt chỉ tên trong báo cáo về vi phạm bản quyền của Mỹ.
Theo báo cáo “Các thị trường mua bán các sản phẩm giả mạo sở hữu trí tuệ và vi phạm bản quyền năm 2020” mới nhất của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) thì hai trang web xem phim lậu vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam là phimmoi và phimmoizz đã được xác định là hai trang web vi phạm bản quyền nghiêm trọng. Được biết, cả hai trang web trên đều thuộc về một thương hiệu xem phim lậu với kho phim vi phạm bản quyền khổng lồ, rất phổ biến với nhiều đối tượng khán giả Việt.
 
Trang web xem phim lậu bị Mỹ chỉ điểm vi phạm bản quyền
 
Cụ thể, nội dung bản báo cáo có viết: “Phimmoi là website xem phim tiếng Việt, cung cấp trái phép hàng ngàn bộ phim điện ảnh và truyền hình của Mỹ. Tên miền phimmoi.net đã bị chặn bởi Việt Nam, tuy nhiên người dùng được chuyển hướng sang phimmoizz.net. Địa chỉ web mới cho tới giờ vẫn là một trong những trang web nổi tiếng nhất tại Việt Nam.”
 
Trước đó, từ ngày 18/06/2020, trang web với tên miền phimmoi.net đã bị chặn nhưng một trang web khác có nội dung tương tự với tên miền phimmoizz.net nhanh chóng được xây dựng lên để thay thế. Trên cả hai trang web này, nhiều bộ phim chưa qua kiểm duyệt, đang trong thời gian công chiếu ngoài rạp hay thuộc bản quyền sở hữu của các bên phát hành độc quyền như Galaxy Play, Netflix, v.v…đều có mặt với thời gian nhanh chóng, đặc biệt gây ra những thiệt hại to lớn về mặt doanh thu cho chủ sở hữu.
 
Chipu cũng từng xem phim tại trang web phim lậu nói trên
 
Trên thực tế, ngoài phimmoi, hiện tại ở Việt Nam vẫn tồn tại rất nhiều cái tên khác cho phép khán giả có thể theo dõi, xem phim lậu. Tuy vậy, vì nhiều lý do khác nhau mà việc xử lý các website thường xuyên cung cấp những nội dung trái phép như thế này vẫn là bài toán khó đối với các nhà mạng.