Nam sinh 15 tuổi sát hại thầy hiệu trưởng: Là học sinh giỏi nhiều năm, chưa từng vi phạm nội quy

Admin
Theo lời cô giáo chủ nhiệm năm lớp 9 của nghi phạm Duy, trong quá trình học tập, nam sinh này không vi phạm nội quy nhà trường, gia đình em cũng rất quan tâm đến con.

Liên quan đến vụ việc ông N.T.T (sinh năm 1966, trú tại thôn Bầu Bính, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Ninh) – Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu (xã Bình Hải, huyện Thăng Bình) bị sát hại, tối 19/7, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang tạm giữ Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy (sinh năm 2006, quê xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, Quảng Nam).

Cô giáo Trần Thị Ái Trâm – Chủ nhiệm lớp 9/3, nơi nghi phạm Duy vừa tốt nghiệp THCS rất bất ngờ khi nhận được thông tin Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ được nghi phạm sát hại thầy hiệu trưởng N.T.T chính là học sinh mình từng chủ nhiệm năm lớp 9.

Trao đổi với Dân Việt, cô Trâm cho biết, thầy cô trường THCS Lê Quý Đôn (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) nơi nam sinh theo học đều rất bàng hoàng, vì Duy từng là học sinh giỏi nhiều năm liền và có hạnh kiểm tốt. 

"Tôi là chủ nhiệm D. ở lớp 9, tôi rất bất ngờ vì đây là học sinh ngoan, học giỏi và rất có chí cầu tiến, tự giác học tập. Trong lớp D. rất nhiệt tình, vì tập thể đảm đương, làm rất nhiều công việc như một người đàn ông thật sự", cô Trâm chia sẻ.

Theo lời cô giáo chủ nhiệm năm lớp 9 của nghi phạm Duy, trong quá trình học tập, Duy không vi phạm nội quy nhà trường, gia đình em cũng rất quan tâm đến con, thường gọi điện cho giáo viên để hỏi han về việc học tập của con.

"Những học sinh khác có tính cách quậy phá đối với D. thì ngược lại, không hề vi phạm… sự việc xảy ra như vậy tôi rất tiếc", cô Trâm bàng hoàng nói.

Thầy Hồ Quang Tiến – Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) cho biết Duy là học sinh ngoan, học được trong lớp.

“Vì trường rất đông học sinh, để nắm bắt tính cách từng em thì thật sự khó, nhưng qua tìm hiểu từ giáo viên chủ nhiệm báo lại, em D. 4 năm học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt, riêng năm cuối cùng em này là một trong những học sinh ngoan, học được nhất của lớp 9/3.

"D. không vi phạm gì trong phạm vi nhà trường, không có tệ nạn, bạo lực trong học đường. Tôi rất bất ngờ, không nghĩ một học sinh giỏi lại gây án đối với thầy giáo như vậy…”, thầy Tiến cho biết.

Theo Dân Việt, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Qua đấu tranh lấy lời khai, nghi phạm khai nhận vào nhà nạn nhân để ăn trộm nhưng bị phát hiện. Sau đó, nghi phạm đã dùng dao mang theo đâm vào người ông T. Sau khi sát hại ông Th., nghi phạm đã lấy đi một chiếc điện thoại di động, nhưng hiện nay nghi phạm khai đã vứt chiếc điện thoại trên đường chạy trốn…", lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thông tin.

Trước đó, vào 14h ngày 9/7, người dân nghe tiếng la hét, kêu cứu tại nhà ông N.T.T (sinh năm 1966, trú tại thôn Bầu Bính, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Ninh) – Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu (xã Bình Hải, huyện Thăng Bình), chạy qua kiểm tra thì thấy có 1 nam thanh niên điều khiển xe máy chạy ra. Người dân vào nhà thì phát hiện ông T. bị đâm trọng thương và nằm gục trước sân nhà.

Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nghiêm trọng nên ông T. đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.