Người phụ nữ tử vong vì uống 2 lít nước trong 20 phút

Ngân Hà
Một phụ nữ 35 tuổi ở Mỹ đã tử vong trong lúc đi nghỉ cùng gia đình sau khi uống hai lít nước trong thời gian rất ngắn và bị nhiễm độc nước.
Chú thích ảnh 

Tờ Independent dẫn lại lời kể của các thành viên trong gia đình cho biết cô Ashley Summers đang ăn mừng ngày lễ Quốc khánh Mỹ 4/7 cùng gia đình trên hồ Freeman ở Indiana thì bắt đầu cảm thấy cơ thể bị mất nước do thời tiết nóng bức.

Để làm mát cơ thể, Summers uống 4 chai nước, tương đương với 2 lít nước, trong vòng 20 phút. Mặc dù lúc đó không có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào, nhưng không lâu sau Sum cô đã ngã quỵ và không bao giờ tỉnh lại. Các bác sĩ nói với gia đình của Summers rằng cô đã bị viêm não nặng sau khi uống quá nhiều nước trong một thời gian rất ngắn.

Theo bác sĩ Blake Froberg tại Bệnh viện Đại học Indiana, ngộ độc nước xảy ra khi một người uống quá nhiều nước một cách nhanh chóng và họ không có đủ natri trong cơ thể. Các triệu chứng thường bao gồm chuột rút và đau nhức cơ bắp, buồn nôn, nhức đầu và cảm giác mệt mỏi.

“Uống quá nhiều nước có thể khiến natri trong cơ thể bạn bị pha loãng. Khi điều này xảy ra, lượng nước trong cơ thể bạn tăng lên và các tế bào của bạn bắt đầu sưng lên”, Bệnh viện Mayo Clinic ở Arizona giải thích thêm.

Các bác sĩ cho biết sau khi ở lâu ngoài trời trong thời tiết nóng, mọi người nên ăn hoặc uống những thứ có chất điện giải, cùng với nước lọc, để giúp duy trì sự cân bằng nước và natri trong máu.

Hoàng Trang