Nhà thiết kế ở TP.HCM lên loạt báo quốc tế nhờ làm đồ cho BlackPink

Tên tuổi của Duy Trần phủ sóng sau khi làm đồ cho Doja Cat. Điều này tạo cơ hội để anh hợp tác với loạt tên tuổi như Bella Hadid, BlackPink, Olivia Rodrigo.

Những bộ trang phục gợi cảm và đầy sành điệu của thành viên nhóm BlackPink, Bella Hadid, Olivia Rodrigo giúp tên tuổi nhà thiết kế Duy Trần trở nên nổi tiếng.

The New York Times, Business Insider và SCMP đăng tải các bài viết về anh với lời miêu tả: "Người đàn ông đứng sau những bộ trang phục phủ sóng trên mạng xã hội".

Chia sẻ với Zing, nhà thiết kế Duy Trần khẳng định: "Có hai yếu tố các thiết kế của tôi nhận được sự chú ý từ stylist cũng như sao quốc tế là văn minh trong chất liệu và phong cách cá nhân mạnh mẽ truyền tải qua trang phục".

Bỏ học, tự mở thương hiệu riêng

Năm 2018, Duy Trần nghỉ học và thành lập nhãn hiệu thời trang Fancì Club. Ban đầu, thương hiệu của anh bán quần áo cũ trước khi nâng cấp thành kinh doanh sản phẩm tự thiết kế. Từng có thời gian Duy Trần kinh doanh sản phẩm tái chế từ loạt trang phục cũ.

nha thiet ke TPHCM anh 1

Doja Cat diện trang phục được làm bởi Duy Trần. Ảnh: The New York Times.

Bộ sưu tập đầu tiên của Duy Trần ra mắt vào năm 2021. Các thiết kế này đã giúp tên tuổi anh phủ sóng mạnh mẽ. "Tôi muốn những người mặc trang phục của tôi sẽ cảm thấy bản thân nữ tính và tự tin. Các cô gái dám mặc đồ theo ý thích", Duy Trần chia sẻ với The New York Times.

Những tên tuổi đình đám trong làng mốt như John Galliano, Jean Paul Gaultier và Vivienne Westwood trở thành nguồn cảm hứng của Duy Trần. Điều này thể hiện rõ qua trang phục do anh thiết kế.

Các mẫu váy bó, áo nịt ngực kết hợp với chất liệu lưới, spandex và nylon tạo nên sản phẩm hiện đại, cá tính. Một số mẫu tạo điểm nhấn với họa tiết nơ, diềm xếp nếp nhìn bồng bềnh và trang nhã. Nhiều thiết kế được The New York Times đánh giá là "kỳ quái và quyến rũ".

Nhãn hàng của anh bán sản phẩm có giá dao động từ 80 đến 500 USD. Duy Trần ưu tiên quần áo làm từ chất liệu co giãn, phom dáng bó sát nhưng vẫn thoải mái.

Đổi đời sau khi hợp tác với sao quốc tế

Hợp tác với Doja Cat là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Duy Trần. Tháng 6/2021, Brett Alan Nelson - stylist của Doja Cat - đã liên hệ anh để đặt trang phục. Trong thời điểm này, công ty của Duy Trần thiếu nhân lực. Nhà thiết kế 24 tuổi đã thức trắng đêm để kịp giao đồ đúng thời hạn.

Vài tuần sau, Doja Cat đăng bức hình diện trang phục của anh. Sau đó, Duy Trần nhận được tin nhắn từ Bella Hadid.

Nhà thiết kế đã gửi một số món đồ tùy chỉnh cho Bella Hadid. Các thiết kế được nữ người mẫu diện, chụp ảnh và chia sẻ trên trang cá nhân. Khoảnh khắc này trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

Những sự việc này giúp Duy Trần có cơ hội làm đồ cho Addison Rae, Hailey Bieber, Dua Lipa, nhóm nhạc BlackPink và gần đây là Nicola Peltz.

Beverly Nguyễn, stylist người Mỹ gốc Việt ở Thành phố New York, nhận thấy trang phục của Duy Trần dễ kết hợp cùng phụ kiện cổ điển như kính Dior, túi Fendi, sandal lấp lánh của Manolo.

"Phom dáng và màu sắc làm tôi nhớ đến phong cách của mẹ vào những năm 1990. Tôi thích việc thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh cuộc sống về đêm của các cô gái Việt Nam", nữ stylist bày tỏ.

Duy Trần mong muốn được mở một cửa hàng tại Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại, anh ưu tiên nhóm khách hàng ở Việt Nam. Đây cũng là tệp khách hàng đầu tiên mà thương hiệu của Duy Trần hướng đến.