Nữ Phó Tổng giám đốc Tưởng Diễm Bình ngủ với 40 sếp để lên chức, vào tù vẫn quyến rũ phó trại giam

Vũ Hạnh
Từ một cô gái nông dân bình thường, chỉ mất 13 năm, Tưởng Diễm Bình đã trở thành một cán bộ cấp cao nhờ “vốn tự có”.

Trong suốt các thời đại, bao nhiêu người có lý tưởng cao cả đã chìm đắm trong sự buông thả và không thể tự giải thoát, cuối cùng tự hủy hoại đời mình. Dư luận Trung Quốc từng được một phen rúng động khi vén tấm màn bí ẩn về nữ dâm quan được mệnh danh là “Đệ nhất nữ quan tham Tam Tương” – Tưởng Diễm Bình.

Sinh năm 1959, Tưởng Diễm Bình từng là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Kiến Công (Hồ Nam). Năm 2001, bà này bị tòa tuyên án tử hình về các tội tham ô, nhận hối lộ, môi giới đưa hối lộ và sở hữu khối tài sản bất minh lớn. Vào tháng 2/2003, Tưởng Diễm Bình được giảm án thành tử hình hoãn thi hành.

2

Bà Tưởng Diễm Bình thời còn trẻ

Kể từ khi bị bắt, những câu chuyện về dâm ô, dâm đãng vô độ của quan bà này dần được phanh phui.

Từ một cô gái nông dân bình thường, chỉ mất 13 năm, Tưởng Diễm Bình đã trở thành một cán bộ cấp cao nhờ “vốn tự có”.

Đối tượng đầu tiên lọt vào tầm ngắm của Tưởng Diễm Bình khi mới 17 tuổi là vị lãnh đạo công xã nhiều hơn 31 tuổi. Nhờ mối quan hệ này, bà được giới thiệu làm công nhân một nhà máy.

3Bà Tưởng Diễm Bình khi làm công nhân nhà máy.

Làm việc được nửa năm, Diễm Bình cảm thấy rằng nếu nhờ cặp kè quan chức mà có cơ hội trở thành một nữ công nhân, bà có thể dùng mánh khóe này để tiến lên nhiều bước cao hơn. Chỉ trong 10 năm, Tưởng Diễm Bình đã leo lên chức vụ Phó Giám đốc Tập đoàn xây dựng Kiến Công. Đây là công ty xây dựng lớn nhất tỉnh Hồ Nam, thuộc sở hữu của nhà nước.

Không dừng lại ở đó, Tưởng Diễm Bình dù ở vị trí quyền lực vẫn tiếp tục lợi dụng triệt để sắc đẹp dụ dỗ đàn ông hòng thỏa mãn đam mê tình dục và thu lợi cho bản thân. Số tiền Tưởng Diễm Bình nhận hối lộ và tham ô công quỹ tập đoàn lên đến hơn 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 330 tỷ VNĐ).

Tự coi mình là vốn, cuộc sống của Tưởng Diễm Bình từng bước nhảy vọt suôn sẻ. Hai cách thức chủ yếu để bà thăng tiến là đưa tiền hối lộ và dùng thân xác, trực tiếp “lên giường” với các quan chức háo sắc.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam, tổng cộng đã có tới hơn 40 người đàn ông bị Tưởng Diễm Bình dụ dỗ quan hệ trên con đường thăng tiến.

Quan bà này từng tuyên bố, đàn ông có quan hệ tình ái với đàn bà có thể không chú ý đến địa vị nhưng đối với đàn bà thì không thể không quan tâm đến nó. Trong xã hội nam quyền, chỉ có những phụ nữ biết khai thác lợi dụng giá trị của đàn ông mới là những phụ nữ thông minh thật sự.

Năm 1995, khi biết thông tin nhà khách Văn phòng Liên lạc của Ủy ban Kế hoạch và Phát triển tỉnh Hồ Nam sắp được mở rộng và cải tạo, Tưởng Diễm Bình đã quan hệ với Phó Chủ nhiệm Ủy ban kế hoạch tỉnh để được thắng thầu. Ngoài dùng thân xác, Tưởng Diễm Bình còn hối lộ cho vị này 200.000 nhân dân tệ và một căn nhà.

Tháng 9/1999, khi đã bị tạm giữ tại trại giam huyện Hán Thọ, Tưởng Diễm Bình vẫn sử dụng chiêu bài cũ, dùng “vốn tự có” quyến rũ lãnh đạo trại giam để được tuồn thông tin ra ngoài.

1

Mỗi lần đi lấy lời khai, Tưởng Diễm Bình luôn cố gắng liếc mắt đưa tình với vị Trại phó trẻ hơn mình 7 tuổi tên Vạn Giang. Qua nhiều buổi tiếp xúc, bà đã “bật đèn xanh” bằng cách lấy chân mình cà nhẹ vào chân người tình.

Không chịu nổi cám dỗ tình ái, vị phó trại này đã 4 lần đưa điện thoại cho Tưởng Diễm Bình dùng và trực tiếp đưa thư giúp nữ nghi phạm móc nối, thông cung, gây nhiễu nghiêm trọng tới công tác điều tra phá án.

Sau này, cho dù để tránh án tử hình, Tưởng Diễm Bình vẫn muốn nhờ Vạn Giang mang thai hòng thoát chết tuy nhiên mọi việc đều vô ích. Phó giám đốc trại giam thông đồng với bà cũng bị cách chức và bị kết án 7 năm tù.

Đã nhiều năm trôi qua kể từ vụ án Tưởng Diễm Bình, chúng ta vẫn có thể nhận được một lời cảnh báo lớn, làm người phải học cách kiềm chế bản thân, không thể nuông chiều bản thân vô độ trước đủ loại cám dỗ từ tiền tài, ngoại cảnh phải giữ vững chí hướng và tuân theo pháp luật.

T. Linh (Theo Sohu)