Rớt nước mắt nhìn 2 'chiến binh áo trắng' chống dịch COVID-19 tìm kiếm giấc ngủ vội trên lề đường

Admin
Hình ảnh hai anh chàng trong trang phục bảo hộ y tế “đánh tạm một giấc” trên vỉa hè nhận được bão tim từ cư dân mạng vì “quá thương, quá phục” những “chiến binh áo trắng”.
Được biết, khoảnh khắc xúc động trên được ông Nguyễn Hữu Sơn (65 tuổi, trú tại P.Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) chụp lại lúc 4 giờ sáng ngày 18/5, khi đang đi tập thể dục buổi sáng. Ngay khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người, nhất là các y, bác sĩ đã gửi lời cảm ơn “nhiếp ảnh gia” vì đã chia sẻ hình ảnh thể hiện nỗi vất vả của những cán bộ y tế đang phải gồng mình lên chống dịch COVID-19. 
 

Tranh thủ chợp mắt 15 phút rồi đi tiếp

Ông Sơn nhớ lại, vừa đi ra khỏi nhà thì giật thót vì cách chừng 50m có hai người mặc đồ trắng kín mít nằm bất động. Ban đầu cụ ông 65 tuổi tưởng rằng có người ngất xỉu trong đêm, thậm chí có chút ám ảnh các bức hình dịch bệnh bên Ấn Độ… Định hình tinh thần, ông mới thấy đây là đồ bảo hộ chứ không phải như những gì bản thân nghĩ.

“Tôi thấy họ ngủ một cách ngon lành, có lẽ các anh đã quá mệt rồi. Trông rất thương, thấy vậy tôi mới quay vào nhà lấy điện thoại ra để chụp”, ông Sơn xót xa nói. 

Sau đó, ông Sơn tiến đến lay một người dậy, phải mất một lúc chàng trai mới tỉnh giấc. Khi được cụ ông hỏi có cần gì không, họ chỉ bảo “Không ạ” rồi tâm sự: “Chúng cháu tham gia chống dịch ở H.Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên), trên đường trở ra thì mệt quá. Chúng cháu chỉ cần ngủ khoảng 15 phút thì lại đi tiếp được thôi ạ”.

Hỏi han xong câu chuyện, ông Sơn đành nói tạm biệt để hai chàng trai có thêm chút thời gian nghỉ ngơi. Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông bày tỏ mong muốn: “Tôi chỉ mong tất cả mọi người thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế, mỗi người ý thức một chút thì mới nhanh chóng dập dịch được”.

Rớt nước mắt với bức thư người con gửi bố ngủ trên vỉa hè

Được biết, một trong hai chàng trai trong bức ảnh là anh Trương Công Thân (33 tuổi, trú tại H.Mường Chà, tỉnh Điện Biên). Trước khi được điều động đến xã Si Pa Phìn (H.Nậm Pồ) hỗ trợ công tác chống dịch, anh Thân là lái xe cho Trung tâm y tế H.Mường Chà. 

Anh Thân cho biết: “1 giờ sáng 18.5, tôi và một cán bộ y tế khác chuyển bệnh nhân dương tính về tuyến trên cách H.Nậm Pồ khoảng 90 km. Trên đường quay trở lại do thấy còn xa nên mới ngủ một chút cho tỉnh táo rồi đi tiếp. Trong xe nồng nặc mùi hóa chất khử khuẩn nên không ngủ được”.

Chồng lên đường đi chống dịch, chị Bùi Thị Thu Trang (32 tuổi, vợ anh Thân) không khỏi lo lắng, xúc động. Chị tâm sự: “Nhìn thấy biển số xe tôi nhận ra ngay vì đó là xe cứu thương của trung tâm hai vợ chồng công tác. Tôi không biết diễn tả cảm xúc thế nào, lúc ấy chỉ biết khóc thôi vì hôm đó cũng là sinh nhật của chồng. Con trai học lớp 2 ở nhà còn viết thư chúc mừng sinh nhật và động viên bố cố lên, ở nhà đã có con thay bố chăm sóc mẹ và em”.
 

Khi nhận được lá thư của cậu con trai bé bỏng, anh Thân cảm thấy như được tiếp theo động lực tiếp tục chiến đấu để quyết thắng đại dịch. Còn cư dân mạng thì “bão tim” và gửi nhiều lời chúc tốt đẹp dành cho hai anh cũng như toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ trên cả nước.