Chế độ ăn kiêng với sinh tố và nên uống sinh tố lúc nào để giảm cân hiệu quả

Admin
Nhiều người lựa chọn uống sinh tố để thay thế cho bữa ăn trong chế độ ăn kiêng mà không biết hiệu quả tới đâu. Vậy, sinh tố có thay thế được bữa ăn kiêng, nên uống sinh tố lúc nào để giảm cân?
Sinh tố từ trái cây hay rau xanh là loại thức uống tốt lành, healthy bất cứ ai cũng có thể uống. Nhiều người chọn cách uống sinh tố thay thế cho một bữa ăn kiêng trong ngày nhưng không biết rằng nên uống sinh tố lúc nào để giảm cân.
 

Nên uống sinh tố lúc nào để giảm cân


Dù là người đang theo chế độ ăn uống bình thường hay muốn giảm cân thì thời điểm tốt nhất để thưởng thức một ly sinh tố là vào buổi sáng. Sẽ là một bữa sáng tuyệt vời nếu bạn kết hợp ly sinh tố rau xanh hoặc trái cây với yến mạch để tăng lượng chất xơ hấp thụ.
 
Chế độ ăn kiêng với sinh tố và nên uống sinh tố lúc nào để giảm cân hiệu quả

Đây là một chế độ ăn uống tuyệt vời giúp cơ thể bạn được phục hồi trạng thái khi vừa thức dậy khỏi giấc ngủ sâu.

Sinh tố có thể thay thế bữa ăn không?


Sinh tố cũng là một dạng thức phẩm từ rau xanh và trái cây cùng các nguyên liệu. Nhiều người chọn cách uống sinh tố để thay thế một bữa ăn trong ngày.

Trong công thức của loại nước uống này thường chứa trái cây, sữa chua, protein, chất xơ và chất béo. Do đó, có thể coi sinh tố cung cấp một nguồn dinh dưỡng đầy đủ để thay thế một bữa ăn.
 
Cần chú ý sinh tố phải có đủ các các thành phần chính bao gồm chất béo, chất xơ, protein và rau xanh thì loại thực phẩm lỏng này hoàn toàn có khả năng thay thế cho một bữa ăn lành mạnh.
 
Chế độ ăn kiêng với sinh tố và nên uống sinh tố lúc nào để giảm cân hiệu quả
 

Chất béo sẽ duy trì hoạt động của các tế bào, chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ đường ruột còn protein hỗ trợ xây dựng cơ bắp và rau xanh sẽ cung cấp vô số vitamin cũng như chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể.

Mặc dù sinh tố có thể thay thế được cho một bữa ăn, bạn không nên hoàn toàn bỏ bữa chính và thay thế thực phẩm bằng chất lỏng. Chỉ tốn vài phút để xay và uống một ly sinh tố nhưng không thể nào cung cấp đủ chất cho cơ thể như calo từ thực phẩm nguyên chất trong các bữa ăn thông thường. Vì vậy hãy chỉ sử dụng sinh tố linh hoạt trong chế độ ăn.

Chế độ ăn kiêng với sinh tố


Phụ thuộc vào mục tiêu sức khoẻ mà bạn đang hướng đến là giảm cân đẹp da hay giữ dáng... mà bạn có thể tạo ra những công thức cho ly sinh tố riêng của mình.

Có một công thức chung với các loại sinh tố dành cho người ăn kiêng đó là nên hạn chế các loại sinh tố có chứa nhiều đường như sữa chua có đường và các loại trái cây có chỉ số ngọt cao như xoài và chuối.

Bởi lẽ tiêu thụ nhiều các loại sinh tố kiểu này sẽ làm tăng đường huyết trong cơ thể đồng thời gây ra cảm giác thèm ăn nhiều hơn, làm giảm hiệu quả và công sức tập luyện của bạn bấy lâu nay.

Để quản lý cân nặng với chế độ ăn uống hiệu quả, bạn nên tự làm nước hoa quả và sinh tố tại nhà với các nguyên liệu ưa thích.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/07/08/chau-bui-cach-lam-sinh-to-smoothie_08072020092826.mp4[/presscloud]
3 cách làm sinh tố rau xanh cùng Châu Bùi
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ