Truyền thông Indonesia chê thể thao Việt Nam: 'Vua của Đông Nam Á cũng chỉ là gã tí hon ở châu lục'

Ngân Hà
Không chỉ với riêng bóng đá, truyền thông Indonesia cũng rất quan tâm tới thể thao Việt Nam. Kênh CNN Indonesia vừa có bài tâng bốc đội nhà và “dìm” người hàng xóm của khu vực với nhan đề “Làm vua Đông Nam Á nhưng thất bại tại sân chơi châu lục”.
tuyen-olympic-viet-nam-1696320337.jpg
Tuyển Olympic Việt Nam thậm chí còn không qua được vòng bảng Asiad 19

Điều đầu tiên CNN Indonesia chỉ ra về thể thao Việt Nam là số lượng HCV khiêm tốn cho tới thời điểm này (ngày 3/10). “Cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận kết quả khiêm tốn tại Asiad 19. Họ mới chỉ giành 1 HCV”, kênh này viết.

“Nên nhớ, Việt Nam đến với đại hội thể thao năm nay với tư cách là nhà đoàn số 1 Đông Nam Á. Họ dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương ở SEA Games 32 với 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ”.

Trong khi với các đoàn thể thao hàng đầu Đông Nam Á khác, tuy kết quả ở SEA Games 32 có khiêm tốn nhưng ra đấu trường Asiad, họ lại bùng nổ. Đó là lý do CNN Indonesia cho rằng Việt Nam đang bị Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore bỏ xa.

hcv-the-thao-viet-nam-1696320357.jpg

HCV duy nhất của Thể thao Việt Nam cho đến thời điểm này đến từ môn bắn súng

Hãng tin xứ vạn đảo nhấn mạnh: “Những gì thể thao Việt Nam gặt hái càng trở nên đáng buồn khi nhìn vào các đoàn Đông Nam Á khác. Thái Lan đang dẫn đầu khu vực với 10 HCV, 7 HCB và 16 HCĐ, đứng thứ 7 châu lục, trên cả các đoàn mạnh như Iran, Triều Tiên... Trong khi đó Indonesia, Singapore và Malaysia cũng bứt xa.

Indonesia đã bỏ túi 4 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ và đứng thứ 13. Singapore đứng ở vị trí thứ 14 với 3 HCV còn Malaysia đứng thứ 14 với cùng 3 HCV. Nên nhớ ở SEA Games vừa qua, Indonesia chỉ đứng thứ 3, Singapore đứng thứ 6 và thậm chí Malaysia còn xếp tận thứ 7”.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch trời vực này, khi tại SEA Games 32, Việt Nam có thể tham gia tất cả những nội dung mạnh nhất, trong khi nhiều môn thi và nội dung thi thế mạnh của Việt Nam lại không được tổ chức tại Asiad 19, như cử tạ (hạng cân 55kg), thể thao điện tử (nhiều môn thế mạnh của Việt Nam không xuất hiện)…

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng thể thao Việt Nam chưa gặt hái thành tích cao tại Asiad 19. Những ngày còn lại, Việt Nam kỳ vọng vào cầu mây, canoeing…

Đặng Lai