Virus corona ở Trung Quốc: Cảnh tượng hãi hùng ở bệnh viện Vũ Hán như ngày tận thế

Các bệnh viện tại Vũ Hán đang trong tình trạng quá tải, thi thể bỏ ngoài hành lang trông không khác gì “ngày tận thế”.
Tính đến trưa ngày 25/1 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch), hàng nghìn bệnh nhân ở Vũ Hán đang xếp hàng dài trước cửa bệnh viện để chờ đến lượt xét nghiệm virus corona. TP Vũ Hán đang trong trạng thái “gồng mình” để chống lại dịch bệnh.
 
Một người phụ nữ 36 tuổi ở Vũ Hán cho hay: “Tôi không có gì bảo vệ. Không có áo bảo hộ, chỉ có mỗi một chiếc áo mưa. Tôi đang đứng trước cửa bệnh viện dưới trời mưa. Tôi đã tuyệt vọng rồi, chẳng thiết đếm ngày tháng nữa. Tôi không biết liệu hai vợ chồng có sống để đón năm mới hay không".
 
Virus corona ở Trung Quốc: Cảnh tượng hãi hùng ở bệnh viện Vũ Hán
Người dân xếp hàng để được làm xét nghiệm
 
Người phụ nữ này nói rằng, đêm giao thừa ở bệnh viện chẳng khác gì “ngày tận thế”. Khu điều trị sốt của bệnh viện chật kín người đang chờ được chăm sóc. Thậm chí, thi thể của bệnh nhân bị bỏ mặc ở hành lang, quấn vải lanh và không ai xử lý vì bệnh viện không đủ nhân lực.
 
Mắc dù Trung Quốc khẳng định sẽ trả mọi chi phí cho bệnh nhân được xác nhận nhiễm chủng virus corona. Còn những người chưa có kết quả xét nghiệm dương tính thì vẫn tự gánh tiền điều trị. Mỗi ngày, người dân phải trả từ vài trăm đến gần 1.000 nhân dân tệ để lo thuốc men.
 
Virus corona ở Trung Quốc: Cảnh tượng hãi hùng ở bệnh viện Vũ Hán
Bên trong phòng điều trị ở Vũ Hán
 
Tính đến ngày 24/1, số người tử vong vì nhiễm virus corona đã lên đến 41 người. Có hơn 1000 ca bệnh được xác nhận ở khắp Trung Quốc. Được biết, có 10 tỉnh, thành phố ở Trung Quốc xác định có dịch bệnh này.
 
Theo tin từ hãng Reuters dẫn thông báo xác nhận sự việc từ tài khoản Twitter của Đài truyền hình toàn cầu của Trung Quốc (CGTN) đã có bác sĩ qua đời vì nhiễm virus corona. Vị bác sĩ xấu số này là ông  Liang Wudong, 62 tuổi.
 
Virus corona ở Trung Quốc: Cảnh tượng hãi hùng ở bệnh viện Vũ Hán
Các tỉnh ở Trung Quốc được xác nhận có trường hợp nhiễm virus corona
 
Ông Liang Wudong, bác sĩ tại bệnh viện Hubei Xinhua của tỉnh Hồ Bắc. Ông là người đã làm việc ở tuyến đầu ứng phó dịch viêm phổi cấp ở thành phố Vũ Hán, vừa qua đời vì virus corona.
 
Ngoài Trung Quốc thì Mỹ, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã xác nhận có trường hợp nhiễm virus corona. Mới đây nhất, Úc đã xác nhận ca nhiễm viurs corona đầu tiên.
 
Theo hãng tin Reuters, ngày 25/1, Úc ghi nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên tại thành phố Melbourne, bang Victoria. Như vậy, bệnh viêm phổi cấp đã lan tới 4 châu lục: Á, Mỹ, Âu và Úc (châu Đại Dương).
 
 
Nga Đỗ (t/h)