Cứu người đàn ông từ Nam Định lên Hà Nội định nhảy cầu Chương Dương tự tử vì buồn chuyện gia đình

Admin
Không thể tìm ra hướng giải quyết chuyện gia đình một cách tốt nhất, anh L. bỏ nhà ở Nam Định lên Hà Nội. Khi đi đến cầu Chương Dương thì định nhảy xuống tự tử nhưng đã được người dân và cảnh sát ngăn lại.
Khoảng 10h30 ngày 10/7, Độ CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ trên cầu Chương Dương (Hà Nội) thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một người đàn ông trèo qua lan can có ý định tự tử. Ngay lập tức, tổ công tác nhanh chóng tiếp cận hiện trường.
 
Khi xác định, người đàn ông đang đứng ở khu vực nhịp cầu số 7 hướng từ Hoàn Kiếm sang Long Biên, 2 chiến sĩ CSGT đã chạy bộ ngược chiều nhanh chóng tiếp cận hiện trường.
 
Vụ người đàn ông định nhảy cầu Chương Dương tự tử vì buồn chuyện gia đình
Hiện trường vụ việc
 
Thời điểm này, người đàn ông có biểu hiện bất thường, liên tục khóc, trèo qua lan can đòi nhảy xuống sông Hồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác phối hợp với người dân khuyên can, khống chế và đưa được người đàn ông này về trụ sở.
 
Tại trụ sở, người này vẫn thể hiện rõ sự sợ sệt, chán nản. Qua tìm hiểu, cảnh sát biết được, anh ta là N.N.L. (SN 1985, quê ở Nam Định). Anh L. cho biết, do buồn chuyện gia đình nên đã bỏ nhà ra đi. Khi anh L. bỏ đi nhiều người trong gia đình đã gọi điện nhưng anh không nghe và quyết định tự tử ở cầu Chương Dương.
 
Sau khi nghe cơ quan chức năng khuyên giải, anh L. đã cam kết không thực hiện bất kỳ hành động dại dột nào nữa và đồng ý để người nhà đến đưa về.
 
Trước đó vào tháng 5/2020, tại cầu Chương Dương cũng xảy ra sự việc tương tự. Cụ thể, khoảng 18h30 ngày 15/5, người dân đi trên cầu Chương Dương (Hà Nội) theo hướng từ quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm phát hiện một thanh niên đang đu bám lan can cầu có ý định nhảy cầu tử tự liền thông báo đến cơ quan chức năng.
 
Vụ người đàn ông định nhảy cầu Chương Dương tự tử vì buồn chuyện gia đình
Các chiến sĩ cảnh sát giao thông động viên nạn nhân
 
Nhận được tin báo Thượng úy Phan Đức Hùng và Nguyễn Quang Vinh (Đội CSGT số 5, trực chốt ở phía Bắc cầu Chương Dương) đã cùng bảo vệ cầu nhanh chóng tiếp cận hiện trường.
 
Sau một hồi thuyết phục, Thượng úy Nguyễn Quang Vinh đã đưa được thanh niên này vào trong khu vực an toàn. Lực lượng chức năng cũng làm rõ người có ý định tự tử là anh L.Q.A (sinh năm 1984 ở Dân Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên), anh A. cho biết do buồn chán chuyện gia đình nên có ý định tự tử.
 
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã liên hệ với em trai anh A. để đến đón người  này về. Tại trụ sở Công an, anh A. đã cam kết sẽ không thực hiện hành vi dại dột như vậy nữa.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/12/16/nghi-an-vo-bo-theo-nguoi-dan-ong-khac-chong-uat-uc-om-con-5-tuoi-nhay-cau-tu-tu_16122019153012.mp4[/presscloud]
Người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Hà Tĩnh
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ