Á hậu Phương Anh chuẩn ‘con nhà người ta’:Học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp, thủ khoa đầu ra đại học

Admin
Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Hệ thống quản lý thông tin của trường ĐH RMIT.

Á hậu Phương Anh vui mừng chia sẻ thông tin cô tốt nghiệp xuất sắc với số điểm 3.5/4 và là thủ khoa đầu ra chuyên ngành Hệ thống quản lý thông tin của Đại học RMIT. Được biết, chuyên ngành cô theo học chủ yếu là nam, rất ít sinh viên nữ.

Chia sẻ về bí quyết học tập, á hậu Việt Nam cho biết, cô học có hệ thống và có nhóm bạn cùng chung chí hướng. Ở trường, cô và các bạn học tập chăm chỉ vì ở trường có nhiều các hoạt động khác nhau.

Mặc dù công việc hiện tại của Phương Anh không liên quan đến ngành học nhưng cô cho rằng những gì học ở trường đã giúp cô rất nhiều điều trong cuộc sống, công việc, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và sắp tới là Hoa hậu Quốc tế. Hiện tại, Phương Anh đang trau dồi thêm tiếng Nhật cũng như văn hóa xứ sở phù tang để chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế mà cô sắp tham dự vào cuối năm nay.

Phạm Ngọc Phương Anh sinh năm 1998 và trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô là một trong những người đẹp có thành tích học tập “khủng” nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp từng là thủ khoa đầu vào khối song ngữ, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong với số điểm gần như tuyệt đối 49/50. Ngoài ra, cô còn là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, từng đạt Huy chương vàng cuộc thi Olympic tiếng Pháp, giải nhất thành phố môn tiếng Pháp năm 2014, giải ba học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016.

Với thành tích học tập xuất sắc, Phương Anh được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học danh giá, tuy nhiên cô chọn ĐH RMIT và nhận được học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học đại học.

Ngay sau thông tin Phương Anh đạt được những thành tích cao trong học tập, dàn sao Vbiz đã dành nhiều lời tán dương và không khỏi trầm trồ trước sự giỏi giang của nàng hậu. Hoa hậu Đỗ Thị Hà gửi lời chúc: “Chúc mừng hoa hậu tri thức của em”, đang ở Thái Lan tham gia cuộc thi Miss Grand, Ngọc Thảo không quên gửi lời chúc mừng tới Phương Anh: “Chúc mừng chị yêu”.