Bắt giữ nghi phạm cướp ngân hàng Vietinbank tại Đà Nẵng

Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng, cho biết Cao bị bắt khi đang có mặt tại phòng trọ trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam.

Lê Phú Cao bị bắt tại phòng trọ. Ảnh: Công an cung cấp.

Lúc 21h30 ngày 21/4, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ nghi can đã thực hiện vụ cướp tại phòng giao dịch Vietinbank (ở số 1 Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Nghi phạm là Lê Phú Cao (32 tuổi, trú xã Lộc Trị, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đang tạm trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng, cho biết Cao bị bắt khi đang có mặt tại phòng trọ trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam.

Cũng theo phó giám đốc Công an Đà Nẵng, nghi phạm bước đầu thừa nhận dùng vũ khí uy hiếp 6 nhân viên phòng giao dịch Vietinbank, trưa 20/4. Theo khai báo của ngân hàng, nghi phạm cướp khoảng 660 triệu đồng.

Cuop ngan hang Da Nang anh 1

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Thanh Đức.

Đại tá Tăng cho biết thêm sau khi vụ việc xảy ra, Công an Đà Nẵng đã huy động hàng chục trinh sát dày dặn kinh nghiệm đến hiện trường, phong tỏa các vị trí để truy bắt kẻ tình nghi.

Theo hình ảnh camera hiện trường và lời khai của nhân viên ngân hàng, khi thực hiện vụ cướp, nghi phạm mặc áo có mũ trùm đầu màu đen, mặc quần jean xanh, xe máy người này đi hãng Yamaha Grande màu xám đen mang BKS 43F1-478.53.

Trong quá trình truy bắt, công an đã thu giữ bộ áo quần và khẩu súng nhựa mà đối tượng đã sử dụng khi thực hiện vụ cướp và bỏ lại ven con đường ở quận Sơn Trà. Đến chiều 21/4, lực lượng công an đã xác định được thông tin về nhân thân người nghi vấn và tiến hành truy bắt.

Khi bị bắt giữ, Lê Phú Cao im lặng, nhất quyết không khai. Tuy nhiên, sau 23h30 cùng ngày, ngay sau khi được đưa về trụ sở công an, Cao đã khai chỗ cất giấu tiền.

Trước đó, lúc 11h15 ngày 20/4, nghi phạm đến chi nhánh ngân hàng Vietinbank ở đường Đống Đa, TP Đà Nẵng. Lúc này, chi nhánh có một bảo vệ và 5 nhân viên đang làm việc. Đến quầy giao dịch, nghi phạm rút súng hướng về phía các nhân viên yêu cầu đưa tiền.

Bảo vệ ngân hàng ấn nút hạ cửa cuốn ra và báo động. Thấy vậy, nghi phạm cầm túi tiền chui qua cửa, lên xe máy tẩu thoát.