Bị tố đá xéo khách là 'con tham ăn', cân đồ ăn thừa để phạt tiền, quán buffet Bắc Giang lên tiếng

Ồn ào xoay quanh việc một nhà hàng buffet ở Bắc Giang chửi khách tham ăn đang khiến cư dân mạng dậy sóng. Mới đây phía nhà hàng đã lên tiếng xin lỗi.

Mới đây, ồn ào xoay quanh việc nữ thực khách tố nhà hàng buffet hải sản thái độ thiếu tôn trọng vì khách lấy quá nhiều đồ ăn đã khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, trong một livestream mới nhất của quán, một nữ khách hàng đã vào cmt sau khi ăn trải nghiệm tại đây rằng: "Lần đầu tiên trong đời đi ăn buffet thừa không hết mà quán mang cả cân ra bàn để cân".

Ngay sau đó, quán buffet trên để đáp trả vị thực khách kia bằng những lời lẽ khó nghe:

"Thừa 7 lạng là 350k nhưng nhân viên tính 250k vẫn không vừa ý cái ý thức của bạn được à bạn? Bánh bao hay đồ ăn vặt không phải thức ăn hả bạn? Vậy bạn vẫn hay bỏ thứ gì vào miệng thế?" "... con ăn tham lấy cho lắm vào mà bị phạt. Cái thứ kém sang, mù chữ không biết đọc nội quy, lãng phí đồ ăn trong khi cả thế giới đang tiết kiệm".

Đó là quán khác sẽ chửi bạn như vậy, nhưng Han chỉ nhẹ nhàng phụ thu 250k trên đống thức ăn thừa của bạn và mong bạn rút kinh nghiệm lần sau thôi bạn nhé. À, mà lần sau là ở quán buffet khác nhé chứ Han từ chối phục vụ bạn rồi bạn à. Đừng quay lại nhé".

Màn đối đáp trên đã khiến cư dân mạng xôn xao chia làm 2 phe với loạt ý kiến trái chiều. Nhiều người khẳng định cách hành xử của quán là thiếu tôn trọng với khách hàng. Tuy nhiên số đông lại cho rằng quy định của quán rất hợp lý để tránh lãng phí thức ăn thừa. 

Phía nhà hàng chính thức lên tiếng xin lỗi

Sau khi cuộc tranh cãi nổ ra, phía nhà hàng đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Cụ thể, phía chủ nhà hàng cho biết sẽ nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm cho lần sau.

"Trước hết HAN rất xin lỗi vì sự thể hiện chưa thật sự tốt về cách hành xử với khách hàng trong thời vừa qua. Nhà hàng tự cảm thấy có rất nhiều thiếu sót cần được cải thiện. Trong quá trình vận hành HAN vẫn luôn cố gắng mang đến những giá trị tốt nhất về sản phẩm mình đưa ra với khách hàng, truyền đến cho các quý khách hàng niềm tin và năng lượng tích cực khi trải nghiệm dịch vụ tại đây. Chính vì mong muốn ấy mà tập thể HAN vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để tất cả các khách hàng khi đến với nhà hàng đều cảm thấy hài lòng. Tập thể nhà hàng luôn trân trọng tất cả những cơ hội được đón tiếp các thượng đế".

Được biết, để tránh tình trạng khách đi ăn buffet để lại đồ ăn thừa, nhà hàng đã ra quy định và dán khắp nơi với nội dung: "Thức ăn rất quý, quý khách vui lòng sử dụng hết thực phẩm đã chọn để tránh lãng phí. Nhà hàng xin phép được phụ thu nếu quý khách để thừa từ 100gr thức ăn đã lấy", và mức giá là 50.000đ cho 100gr thức ăn thừa.