Bị trừ lương vô cớ, nam shipper tự thiêu đe dọa sếp, biết hoàn cảnh gia đình ai cũng xót xa

Admin
Là người làm kinh tế chính trong gia đình, mọi gánh nặng đều đè lên vai nam shipper này. Khi bị trừ lương vô lí, anh nhiều lần tìm cách đối chất với sếp nhưng đều bị từ chối. Quá bế tắc, anh đã chọn cách xử lí vô cù

Một sự việc mới đây đã làm chấn động dư luận Trung Quốc, gây ám ảnh đến xót xa cho người theo dõi tin tức này. Chẳng là, vào khoảng 10 giờ ngày 11/01, anh Liu Nan, 48 tuổi, đến từ Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tự tẩm xăng thiêu bản thân trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. 

Hoảng hồn trước hành động của Liu Nam, dân tình nhanh chóng cầm bình cứu hỏa xịt vào người đàn ông này. Chỉ trong 10 giây, ngọn lửa được dập tắt nhưng quần áo bị cháy xém, trên cơ thể xuất hiện nhiều vết bỏng nghiêm trọng.

Làm việc cật lực nhưng cuối tháng bị trừ quá nửa tiền lương, anh Liu Nan quyết định tự thiêu để đòi lại số tiền ''mồ hôi công sức'' của mình
 
Người dân nhanh chóng gọi xe cấp cứu cho anh nhưng Liu Nan nhất quyết không chịu tới bệnh viện. Lí do anh đưa ra, phải lấy được đủ số tiền “mồ hôi công sức làm ra’’. Mãi đến khi công an tới, hứa hẹn sẽ vào cuộc để đòi lại quyền lợi, người đàn ông 48 tuổi này mới chịu lên xe cứu thương tới Bệnh viện Nhân dân Thái Châu cách đó 6 km.
 
Theo đó, Liu Nan là một nhân viên giao hàng cho một công ty. Lương tháng trước, đáng nhẽ phải nhận được 6000 NDT ( hơn 21 triệu đồng theo tỉ giá hiện tại) nhưng chẳng hiểu vì lí do gì mà bị trừ mất 5000 NDT. Số tiền ít ỏi chẳng đủ trang trải cuộc sống khiến anh Liu Nan bức xúc, nhiều lần tìm gặp giám đốc phân phối và chủ công ty để đòi công bằng nhưng đều bị từ chối.

Một người đồng nghiệp cũ của Liu chia sẻ, thực chất anh mới nghỉ việc để nhận một chỗ mới có mức thưởng cao hơn. Tuy nhiên, công ty giao hàng cho rằng Liu đáng bị trừ lương bởi nghỉ việc đột ngột. Ngặt nỗi, Liu phải gồng gánh trên vai một gia đình, có vợ bị bệnh gan không làm được việc nặng, hai con gái đang độ tuổi ăn học nên áp lực chồng lên nhau.

Chia sẻ với báo chí, Liu Ping, em gái của Liu Nan cho biết, mỗi tháng gia đình anh cần 4000 NDT để trang trải cuộc sống, gồm 1500 NDT cho con gái út, 1000 NDT tiền thuê nhà, sinh hoạt phí 1500 NDT và tiền thuốc men cho người vợ mắc bệnh gan. 

 

Là chủ lực kinh tế trong gia đình, anh Liu chịu nhiều áp lực tài chính. Hành động tuy cực đoan nhưng nếu hiểu về gia cảnh của anh, sẽ phần nào thông cảm 
 
Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, được tháng lương nào hay đồng đó, nếu chậm lương chắc cả nhà sẽ phải nhịn đói. Vậy nên khi bị cắt trừ lương vô lí, anh Liu bất chấp tất cả để thiêu sống, đòi lại công bằng. 
 
Truyền thông địa phương cũng tiết lộ, anh Liu bị bỏng 80%, phải phẫu thuật 20 lần với chi phí điều trị lên đến hơn 1 triệu NDT. May mắn thay, công ty anh từng làm việc nhận trách nhiệm và hứa sẽ chi trả toàn bộ viện phí.

Nằm trong phòng hồi sức tích cực, anh Liu thều thào tâm sự quá chán nản cuộc sống, chỉ muốn kết thúc tất cả. Câu nói của anh khiến ai nghe cũng phải ứa nước mắt xót xa, là người chồng, người cha anh đã quá vất vả rồi. Giờ đây, công lý sẽ được thực thi, giúp anh đòi lại số tiền mà mình vất vả ngược xuôi kiếm được. 

Hiện câu chuyện vẫn được chia sẻ rộng rãi và thu hút sự thương cảm của đông đảo dân tình. Không ít người bày tỏ gửi lời động viên và đề nghị giới thiệu công việc cho hai vợ chồng sau “sự cố” này.