Bốn trẻ em sống sót sau hơn 2 tuần máy bay rơi ở Colombia

Tổng thống Gustavo Petro hôm 17/5 cho biết giới chức Colombia tìm thấy 4 đứa trẻ sống sót sau hơn hai tuần chiếc máy bay chở các em gặp tai nạn và rơi trong rừng rậm.

Một người lính và chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm trẻ em sống sót sau tai nạn máy bay ở Caqueta hôm 17/5. Ảnh: Colombian Air Force/Reuters.

Quân đội, lính cứu hỏa và các quan chức hàng không dân dụng đã giải cứu 4 đứa trẻ trong khu rừng rậm ở tỉnh Caqueta của Colombia.

"Sau hành trình tìm kiếm gian khổ của quân đội, chúng tôi đã tìm thấy 4 đứa trẻ mất tích sau vụ tai nạn máy bay ở Guaviare. Quả là niềm vui lớn cho đất nước", Reuters dẫn lời ông Petro trên Twitter.

Trước đó, hôm 1/5, chiếc máy bay Cessna 206 chở 7 người từ Araracuara (tỉnh Amazonas) tới San Jose del Guaviare - thành phố thuộc tỉnh Guaviare - đã gặp nạn.

Ba người lớn, gồm cả phi công, qua đời sau vụ va chạm và thi thể họ được tìm thấy bên trong máy bay. Bốn đứa trẻ - 13, 9, 4 tuổi và 11 tháng tuổi - may mắn sống sót.

Theo thông tin sơ bộ từ cơ quan hàng không dân dụng - lực lượng cũng tham gia hỗ trợ cứu nạn, những đứa trẻ đã thoát khỏi máy bay và đi vào rừng tìm kiếm sự giúp đỡ.

Lực lượng cứu nạn cùng chó nghiệp vụ đã tìm thấy trái cây thừa mà các em ăn, cũng như những nơi trú ẩn tạm bợ làm bằng cây cối trong rừng.

Máy bay cùng trực thăng của cả quân đội và không quân Colombia đã tham gia vào các hoạt động cứu nạn trong vụ tai nạn này.