Cảm động cô gái bỏ việc để chăm sóc cho bạn trai sống thực vật hơn 1.000 ngày

Admin
Hơn 1000 ngày kể từ khi bạn trai rơi vào tình trạng sống thực vật, Lưu Ninh vẫn luôn kề cận chăm sóc. Hy vọng lớn nhất của cô là anh sớm tỉnh lại.

Đã 3 năm nay, trong căn nhà nhỏ ở quận Thục Sơn (Thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy), Lưu Ninh thuần thục lặp đi lặp lại những động tác trị liệu cho Bành Á Lâu- bạn trai cô. Sau tai nạn ngộ độc khí ga cách đây 3 năm, Bành Á Lâu rơi vào tình trạng sống thực vật. Lúc này người đàn ông ấy nằm trên giường phục hồi chức năng, bên cạnh là người bạn gái Lưu Ninh đang dùng hết sức lật người, xoa bóp cho người yêu.

Lo lắng người yêu nằm lâu ngày sẽ bị teo cơ nên ngày nào Lưu cũng xoa bóp tay chân cho anh (Ảnh: chinanews)

Bành Á Lâu (SN 1987) và Lưu Ninh (SN 1985) đã yêu nhau từ năm 2016. Tại thời điểm đó, Bành là chàng trai yêu thể thao, anh thích trượt tuyết, bóng đá và lặn. Một ngày tháng 7 năm 2017, Bành Á Lâu gọi điện cho Lưu Ninh và nói rằng anh rất buồn ngủ và sau đó dập máy. Ngày hôm sau, khi bạn gái đến, cô phát hiện ra trong nhà anh nồng nặc khí ga, còn anh đã nằm dưới đất từ bao giờ. Ngay lập tức, cô đưa anh đi cấp cứu, bác sĩ nói rằng tuy không mất mạng nhưng do ngộ độc trong thời gian dài nên Bành có thể phải sống thực vật cả đời và có thể không tỉnh lại. Khi nghe tin dữ, Lưu Ninh một suy nghĩ xẹt qua tâm trí cô: “Hay là bỏ anh”.

Nhưng tình yêu đã khiến cô quyết định ở lại chăm sóc người yêu, cô lo rằng điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu cô rời đi. Trong lòng cô tràn ngập niềm hy vọng rằng bạn trai sẽ tỉnh lại, còn nếu không thể thì cô cũng hy vọng “anh ấy sẽ trở thành người vui vẻ và hạnh phúc nhất khi ra đi”, Lưu nói. Và từ thời điểm đó đến nay, đã hơn 1000 ngày cô ở bên cạnh anh, chăm sóc và quan tâm không rời.

“Tôi lúc nào cũng có cảm giác anh ấy sắp tỉnh lại rồi…”, Lưu Ninh nói cô chưa bao giờ ngừng hy vọng là bạn trai sẽ hồi phục. Biểu hiện phục hồi gần đây của anh như tiếp thêm cho cô sức mạnh to lớn để tiếp tục chờ đợi. “Tôi tin một ngày nào đó anh ấy sẽ tỉnh lại”.

Lưu Ninh thường xuyên nói chuyện với bạn trai để đánh thức anh. Cô cũng luôn xoa bóp chân tay cho người yêu để tránh bị teo cơ do lâu ngày không vận động. “Lúc nào tôi cũng mong anh ấy sớm tỉnh lại”, ban đầu Á Lâu sống thực vật hoàn toàn, thậm chí không thể mở mắt hay không tự chủ vệ sinh. Có những đêm, Lưu Ninh phải dậy đến vài lần để lật người, vỗ lưng, hút đờm dãi cho bạn trai, nhưng khó khăn nhất vẫn là giúp anh tập luyện phục hồi chức năng.

Dường như tình yêu to lớn của Lưu Ninh đã đánh thức Á Lâu, anh dần có ý thức, có thể chớp mắt, mở miệng, gật đầu, thậm chí có khi còn mỉm cười. Lưu Ninh kể lại có một lần đang khiêng anh lên giường, bỗng nhiên nước mắt anh lăn dài, “cuối cùng anh ấy đã tỉnh lại sau cơn hôn mê”, cô nghẹn ngào nói.

Để có thời gian và tiền chăm sóc cho người yêu, Lưu Ninh bỏ công việc văn phòng và bán hạt dưa online (Ảnh: chinanews)

Mẹ của bạn trai Lưu Ninh, bà Gia Ngọc Mai cho hay nếu không có cô, bà không tể sống nổi đến bây giờ. Bành Á Lâu khi đó nặng gần 80kg, trong khi đó Lưu Ninh chỉ có hơn 40kg, để có thể lật người anh, cô đều phải dùng hết sức lực của mình.

“Lắm khi đang ngủ, chỉ cần nghe thấy cử động nhỏ là con bé lại lập tức bật dậy khỏi giường. Từ ngày Á Lâu xảy ra chuyện, chưa một ngày con bé được tròn giấc”, bà Gia nói.

Dù rất khó khăn nhưng Lưu Ninh chưa bao giờ oán trách bạn trai, cô luôn biết ơn anh vì đã xuất hiện trong cuộc đời mình. “Anh ấy giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, cô nói. Trước đây cô từng là người yêu cái đẹp và thích chạy theo xu hướng, nhưng hiện tại giúp bạn trai hồi phục mới là điều khiến cô quan tâm nhất.

Để có thời gian chăm sóc người yêu, Lưu Ninh đã bỏ công việc văn phòng và kinh doanh online. Hiện tại, tài khoản bán hàng của cô có 300.000 người theo dõi, nhiều người cũng quan tâm đến câu chuyện tình yêu của cô, vì thế mà doanh số bán hàng cũng dần tăng lên. Lưu Ninh chia sẻ, sở dĩ cô có thể bán hàng thuận lợi là nhờ vào sự giúp đỡ của người thân, bạn bè và những nhà hảo tâm. Mới đây cô vừa được người dân địa phương quyên góp 30 nghìn tệ (hơn 100 triệu đồng) để có điều kiện chăm sóc bạn trai tốt hơn.

Câu chuyện của Lưu Ninh truyền cảm hứng cho nhiều người về sức mạnh của tình yêu