Có nên cưới cô gái lười sinh con, còn bắt tôi gánh vác sản nghiệp nhà cô ấy?

Ngân Hà
Tôi nghĩ lại chuyện cưới xin khi bạn gái nói muốn tôi sau này gánh vác sản nghiệp của bố mẹ vợ, còn bản thân cô ấy không chịu sinh con.

Tôi và người yêu đã yêu nhau được 1 năm. Tôi năm nay 30 tuổi, ngoại hình bình thường, công việc có thu nhập ổn định.

Bạn gái tôi kém tôi 2 tuổi, là con một trong gia đình giàu có, xinh gái, lại được bố mẹ chiều chuộng nên tính tình có phần đỏng đảnh. Nếu nói tôi phải lòng em ấy vì điểm gì, có lẽ chính là vì vẻ ngoài xinh đẹp, sắc vóc yêu kiều. Tôi nghĩ rằng tôi vô cùng may mắn mới được em để ý đến.

Trải qua vài mối tình lận đận, em là cô gái mà tôi đặt kỳ vọng nhiều nhất. Ở tuổi gần 30, tôi muốn lấy vợ, không thích yêu đương chơi bời nữa. Yêu nhau đã lâu, hai bên gia đình cũng giục cưới.

Em nói, công việc của em hiện tại là diễn viên không chuyên, đồng thời cũng làm việc cho công ty gia đình. Em có đam mê làm diễn viên nhưng bố mẹ không đồng ý, nên em đành lén theo. Bố mẹ em có mỗi một cô con gái, muốn em ổn định, lấy chồng gần nhà, mà chàng trai kia ở rể thì càng tốt. Bố mẹ còn cả gia tài mà một mình em không đủ sức gánh vác, nên em muốn chồng mình gánh vác hộ.

Tôi tuy không có thu nhập cao, nhưng tôi lại rất yêu công việc của mình, cũng chẳng hứng thú với việc kinh doanh, nên tôi cũng không mặn mà với việc thừa kế gia sản nhà cô ấy.

Nghe người yêu tính chuyện tương lai của hai đứa, tôi bỗng muốn chia tay. (Ảnh minh họa)

Nghe người yêu tính chuyện tương lai của hai đứa, tôi bỗng muốn chia tay. (Ảnh minh họa)

Không chỉ dừng lại ở đó, em cũng không muốn có con sau khi cưới. Đối với em, con cái là một gánh nặng, vì em muốn dành thời gian theo đuổi đam mê.

Nhưng tôi thì khác. Tôi cho rằng vẫn nên có con cái, ít nhiều cũng giúp gắn kết và vun đắp thêm tình cảm hai đứa. Về điều kiện vật chất, gia đình en rất giàu có, lại thêm kinh tế của tôi nên tôi hoàn toàn có thể nuôi dạy tốt một đứa con, tôi cũng tự nhận thấy bản thân là người có trách nhiệm.

Thế nhưng, em vẫn kiên quyết theo ý mình. Em bảo, nếu tôi muốn có con, cô ấy sẵn sàng trả tự do cho tôi.

Khi tôi hỏi bạn bè về chuyện này, ai cũng bảo tôi quá cổ hủ. Chuyện có con hay không phải phụ thuộc vào suy nghĩ của người phụ nữ. Hơn nữa, cô ấy còn trẻ, muốn theo đuổi đam mê là chuyện bình thường. Sau này, sống với nhau vài năm, cô ấy có thể sẽ thay đổi cách nghĩ, muốn có con thì sao?

Thêm vào đó, bạn bè cũng bảo, người yêu hiện tại của tôi là đối tượng tốt nhất tôi từng hẹn hò. Cô ấy vừa xinh đẹp, gia thế tốt, lại rất yêu thương tôi. Nếu vì chuyện con cái mà tôi bỏ cô ấy thì tôi đang bỏ phí của trời.

Nghe mọi người khuyên, tôi khó nghĩ qua. Theo mọi người, tôi có nên kết hôn với người yêu hiện tại hay không, khi quan điểm hôn nhân của chúng tôi khác nhau như vậy?

Tiểu Tiên