Đánh nhau với bạn bị giáo viên can ngăn, nam sinh tiểu học cầm cưa dọa giết cả hai

Admin
Khi giáo viên đang cố ngăn cản, nam sinh này đã vênh váo đáp trả 'Lũ chúng mày đâu dám bắt tao'.

Mới đây, một vụ bạo lực học đường đã xảy ra khiến dư luận Hàn Quốc chấn động. Theo truyền thông đưa tin, vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học ở thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi.

Một học sinh mới chuyển trường tạm gọi là A đã đánh nhau với bạn cùng lớp vào ngày 4/7 (chỉ 4 ngày sau khi A chuyển tới). Sau khi phát hiện, giáo viên chủ nhiệm đã can ngăn và gọi A tới văn phòng để trấn an cũng như nói chuyện thêm.

baoluchocduong-1
Bạo lực học đường (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, A tỏ vẻ không muốn giảng hoà và đã lục tung ngăn kéo, tìm được một chiếc cưa gỗ và đe dọa giáo viên rằng: “Tao sẽ giết cả hai” (giáo viên và bạn học sinh tham gia ẩu đả), “cô không nhìn thấy lúc nó đấm tôi à? Nó đã chửi thề, lỗi nó hết", “liếc cái *** gì. Thằng XX nó bảo muốn giết tao đấy.”

A sau đó còn mang theo cưa ra khỏi văn phòng, chửi bới và đe doạ các học sinh khác. Một giáo viên cố ngăn A lại đã bị A vênh váo đáp trả: “Lũ chúng mày đâu dám bắt tao”.

Giáo viên chủ nhiệm sau đó đã cố trấn tĩnh A. Sau khi đưa được A tới một phòng họp an toàn, A đã ngừng chửi rủa và bình tĩnh lại. Tuy nhiên A lại bắt đầu có những hành vi bạo lực, dùng tay đập vỡ bàn kính trong phòng.

baoluchocduong-3
Bạo lực học đường (Ảnh minh họa)

Chờ A bình tĩnh được một lúc, giáo viên đã xử lí những mảnh kính trên tay A. Sau đó A gọi mẹ và nói: “Con làm vỡ kính ở trường, chắc mẹ phải tốn một ít tiền đấy”.

Được biết, hội đồng xét xử bạo lực học đường đối với A sẽ được tổ chức vào ngày 6/7. Giáo viên của nạn nhân tuyên bố với nhà trường rằng: "Nếu không có hình phạt nào cao hơn hoặc chuyển lớp cho A thì các học sinh từng bị đe dọa bằng cưa lại phải tiếp tục học tập cùng lớp với học sinh từng gây án. Tôi thấy sợ hãi vì một học sinh còn nhỏ tuổi mà có thể nói ra những ngôn từ tục tĩu, chửi thề như vậy đối với giáo viên. So với hiện tại thì tôi càng lo sợ về tương lai hơn”.

baoluchocduong-2
Bạo lực học đường (Ảnh minh họa)

Liên đoàn giáo viên tỉnh Gyeonggi, đơn vị tiếp nhận vụ việc đã khuyến cáo hiệu trưởng các trường tiểu học tránh việc giảm nhẹ hoặc che giấu hành vi BLHĐ trong môi trường giáo dục, khuyến nghị các biện pháp tích cực như tách giáo viên bị hại và học sinh gây án. Theo đó, Cục Bảo vệ Quyền giáo dụ đã yêu cầu một buổi hỏi đáp với hiệu trưởng nhà trường liên quan tới vấn đề này.