Đây là thời điểm Apple ra mắt iPhone gập

Lê Văn Đảm
Lộ trình ra mắt sản phẩm trong 3 năm tiếp theo của Apple bị rò rỉ với iPhone màn hình gập, kính XR giá rẻ và MacBook OLED.

Minh họa iPhone màn hình gập. Ảnh: MacRumors.

Trên mạng xã hội X, tài khoản leaker Revegnus đã chia sẻ hình ảnh được cho lộ trình ra mắt sản phẩm của Apple đến năm 2027. Đáng chú ý khi iPhone màn hình gập có thể ra mắt vào 2026, còn iPad gập sẽ trình làng sau một năm.

Nguồn gốc lộ trình đến từ Samsung Securities, công ty con chuyên về kinh doanh dịch vụ tài chính của tập đoàn Hàn Quốc. Một số thiết bị trong danh sách đã được đồn đoán từ lâu.

Lộ trình bắt đầu vào năm 2023 với thông tin của iPhone 15 Pro Max. Các thông số được đề cập gồm RAM 8 GB, màn hình với lỗ khuyết Dynamic Island, vỏ titan và camera zoom tiềm vọng.

Hình ảnh cũng nhắc đến kính thực tế hỗn hợp (XR) Vision Pro với chip xử lý M2 + R1, màn hình 4K micro-OLED, 8 camera 5 MP, 2 camra Time-of-Flight (ToF) và 2 camera theo dõi mắt.

Vision Pro chính thức lên kệ vào đầu năm 2024. Dựa trên lộ trình năm nay, Apple có thể giới thiệu 2 mẫu iPad Pro OLED, kích thước 11 và 13 inch.

Trong khi đó, camera tiềm vọng sẽ xuất hiện trên cả iPhone 16 Pro và 16 Pro Max, thay vì chỉ có Pro Max như iPhone 15.

Theo Tom's Guide, lộ trình không đề cập đến iPhone 16 tiêu chuẩn, đồng nghĩa sản phẩm chỉ được nâng cấp nhẹ.

Sang năm 2025, iPhone SE thế hệ thứ 4 có thể ra mắt với màn hình OLED 6,1 inch và camera sau 48 MP.

Lo trinh ra mat Apple anh 1

Lộ trình ra mắt sản phẩm của Apple do Samsung Securities tiết lộ. Ảnh: @Tech_Reve/X.

Tiếp theo, iPhone 17 Pro sẽ trang bị RAM 12 GB, độ phân giải 48 MP cho toàn bộ camera trước và sau, đặc biệt khi camera trước tích hợp chống rung quang học (OIS).

Ngoài ra, màn hình trên máy có thể dùng công nghệ POL-LESS. Đây là biến thể của tấm nền OLED do Samsung phát triển với thiết kế mỏng, sáng và tiết kiệm năng lượng hơn.

Lộ trình cho biết iPhone màn hình gập ra mắt vào năm 2026 với kích thước 6 và 8 inch. Điều đó đồng nghĩa thiết bị sở hữu dạng gập cuốn sách.

Tiếp theo, kính XR giá rẻ có thể xuất hiện trong năm 2026. Các mẫu iPad Air, iPad mini và MacBook khả năng trang bị màn hình OLED, riêng laptop gồm 2 kích thước 14 và 16 inch giống MacBook Pro.

Hình ảnh cũng đề cập công nghệ LLW DRAM do Samsung phát triển với tốc độ cao và tiết kiệm năng lượng, bên cạnh tấm cảm biến hồng ngoại. Dù vậy, chưa rõ sản phẩm nào áp dụng công nghệ này.

Năm 2027, Samsung Securities dự đoán Apple sẽ sản xuất kính thực tế tăng cường (AR) với màn hình micro-OLED hoặc micro-LED, kích thước 1,4 inch.

Ngoài ra, Táo khuyết có thể trình làng mẫu iPad gập với kích thước 20 inch. Theo Tom's Guide, chi tiết này khá thú vị bởi nhiều tin đồn cho rằng iPad màn hình gập sẽ ra mắt trước iPhone gập.

Nhìn chung, nhiều thiết bị trong lộ trình đã rò rỉ từ trước. Tất nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tin đồn, và Apple có thể thay đổi kế hoạch phát triển trong tương lai.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn