Hãng nội y Việt bị chỉ trích vì quảng cáo nhạy cảm

Chiến dịch tiếp thị có hình ảnh cặp cha con của local brand Woada tạo ra làn sóng phẫn nộ trên MXH. Hình ảnh này bị hiểu lầm là mô tả một đôi tình nhân chênh lệch tuổi tác.

Nhân dịp Ngày của Cha (Father’s Day) 15/6, thương hiệu nội y nam Woada đăng tải quảng cáo về chương trình giảm giá lên đến 50%. Đáng chú ý, hình ảnh tiếp thị do nhãn hàng thực hiện gây tranh cãi trong cộng đồng Thời trang.

Cụ thể, 2 người mẫu nam xuất hiện trong bức hình, đóng vai cha và con. Cả 2 chỉ diện nội y, khoác hờ chiếc sơ mi trắng bỏ khuy, gần như bán khỏa thân.

Hình ảnh này nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. Phần lớn cho rằng quảng cáo trên tương đối nhạy cảm, gợi liên tưởng đến mối quan hệ đôi lứa thay vì thể hiện tình cha con.

Woada,  noi y nam,  quang cao nhay cam,  hinh anh nhay cam anh 1

Quảng cáo của thương hiệu đồ lót nam Việt gây hiểu lầm. Ảnh: Woada.

Khoảng cách về độ tuổi giữa 2 người mẫu nam cũng khiến người xem hiểu lầm rằng đây là mối tình chênh lệch tuổi tác. Nhìn chung, thông điệp của thương hiệu nội y không được truyền tải một cách đúng đắn đến khách hàng.

Tuy nhiên, một số ý kiến bênh vực nhãn hàng vẫn xuất hiện trên mạng Xã hội. Một bộ phận cho rằng quảng cáo trên chỉ diễn tả mối quan hệ cha con nhân dịp Ngày của Cha. Ý hiểu thiên lệch xuất phát từ công chúng, không nằm trong dụng ý của hãng.

Hiện nay, local brand này đã khóa fanpage Facebook. Tuy nhiên, website thương hiệu và gian hàng trên sàn thương mại điện tử vẫn hoạt động bình thường. Động thái của hãng cho thấy mong muốn tránh phản hồi tiêu cực sau khi ra mắt chương trình tiếp thị nhạy cảm.

Song, sự cố này không chỉ xảy ra đối với thương hiệu Việt. Trước đó, quảng cáo đồ lót của mẹ con siêu mẫu Heidi Klum cũng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Cụ thể, Heidi Klum và con gái lớn xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng đồ lót Intimissimi. Trong đó, bộ hình tiếp thị dịp Giáng sinh năm ngoái tạo ra làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Hai người mẫu đến từ 2 thế hệ diện nhiều bộ đồ lót gợi cảm chất liệu ren, khoe phần lớn da thịt. Họ nở nụ cười tươi, có những hành động, cử chỉ thân thiết.

Woada,  noi y nam,  quang cao nhay cam,  hinh anh nhay cam anh 2

Siêu mẫu Heidi Klum và con gái trong bộ ảnh quảng bá nội y thương hiệu

Thậm chí, 2 mẹ con còn sử dụng một chiếc máy ảnh cũ để ghi lại hình ảnh của đối phương trong một thước Phim quảng cáo. Leni và Heidi thoải mái khoe đường cong cơ thể, chạm tay lên nội y của nhau để cảm nhận chất vải ren vừa gợi cảm vừa dễ chịu.

Ở phía dưới bài đăng tiếp thị, thương hiệu nội y để lại dòng chú thích: “Ren tôn dáng, nâng đỡ và trao quyền, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Intimissimi tôn vinh mọi khía cạnh của sự nữ tính”.

Một bộ phận công chúng cho rằng hình ảnh Leni Klum và mẹ cùng diện nội y, có những hành động, cử chỉ thân mật tương đối nhạy cảm. Trong khi Heidi tắt tính năng bình luận, cả Leni và thương hiệu Intimissimi đều nhận về bình luận chỉ trích khi đăng tải bộ ảnh lên mạng xã hội.

“Những hình ảnh này không phù hợp. Mẹ và con gái mặc đồ lót, quay phim nhau? Đây là quảng cáo kiểu gì vậy?”, một người dùng để lại bình luận.

“Họ không xấu hổ à? Thật kỳ lạ khi mặc nội y, tạo dáng nóng bỏng trước mặt mẹ hoặc con gái của bạn”, người khác nói.

“Thương hiệu nên xem lại chiến dịch quảng cáo này, tránh gây hiểu lầm không đáng có”, một ý kiến xuất hiện dưới bài đăng.

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Glamour Đức, Leni giữ vững lập trường về vấn đề này, bình tĩnh đối mặt với những phản ứng dữ dội về chiến dịch của thương hiệu nội y đến từ Italy.