Hành trình giảm 160kg, thay đổi ngoạn mục của người đàn ông

Vũ Hạnh
Từng nặng khoảng 258 kg, người đàn ông gặp nhiều khó khăn trong việc đi bộ, leo cầu thang từ đó anh quyết tâm phải thay đổi, giảm cân lấy lại vóc dáng.

Michael Mehler (38 tuổi, Đức), vì cân nặng quá khổ người đàn ông thường phải mặc quần áo size lớn, hoặc siêu lớn. Việc đi lại sinh hoạt hàng ngày cũng kiến Michael gặp khó khăn.

nguoi dan ong giam 160kg sau khi ap dung phuong phap nay 23

Michael Mehler khi còn 258kg. Ảnh: NYpost

Tháng 2/2020, Mehler bắt đầu hành trình giảm cân. Anh thực hiện phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày, sau đó xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện thể dục hợp lý.

nguoi dan ong giam 160kg sau khi ap dung phuong phap nay

Trước và sau khi giảm cân của Mehler. Ảnh: NYpost

Mehler chia sẻ: “Tôi giảm cân gần như ngay lập tức sau cuộc phẫu thuật, nhưng thay đổi nhiều nhất là sau khi ăn uống lành mạnh hơn và bắt đầu tập thể thao thường xuyên”.

Nói về khẩu phần ăn trước đây của mình anh chia sẻ, bản thân từng ăn khoảng 6 đến 8 ổ bánh mì với mứt cam, Nutella và thịt nguội cho bữa sáng. Vào bữa trưa, anh ăn 2 chiếc pizza, một chiếc bánh mì kebab và tiếp tục ngốn thêm 4-6 chiếc hamburger cho bữa tối.

Hiện thực đơn của Mehler đã thay đổi hoàn toàn, Mehler chú trọng lượng protein nạp vào mỗi ngày, thường dùng cháo yến mạch, whey protein và quả mọng nước cho bữa sáng; thịt gà và rau cho bữa trưa; bánh mì nguyên cám và cá ngừ cho bữa tối.

Anh chú trọng vào các chất béo tốt, kiểm soát lượng calo nạp vào và calo tiêu thụ mỗi ngày để tránh việc tích tụ chất béo.

nguoi dan ong giam 160kg sau khi ap dung phuong phap nay 3

Hiện anh có thể diện cho mình những bộ đồ mà anh yêu thích. Ảnh: NYpost

Mehler thường ăn vặt với thanh protein hoặc trái cây. Hiện, không chỉ thân hình anh có sự thay đổi ngoạn mục, chỉ còn khoảng 95 kg, sức khỏe tinh thần cũng tốt hơn trước nhiều.

Hiện, người đàn ông 38 tuổi duy trì tập luyện 6 lần/tuần trong khoảng 3-4 tiếng.

Mehler đang phải đối mặt với làn da thừa, chảy xệ nên anh đang có kế hoạch sẽ thực hiện phẫu thuật cắt gọn vào 15/5 tới.

Mặc dù đã can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật, Mehler khẳng định chìa khóa để giảm cân là việc tập luyện thể dục. Mehler cũng đưa ra lời khuyên cho mọi người hãy tìm bộ môn thể thao phù hợp để tập luyện, nhằm nâng cao sức khỏe, kiểm soát cân nặng.

Thùy Dung (t/h)