HLV Troussier trải lòng về áp lực SEA Games khi đặt chân tới Campuchia

Sau khi U22 Việt Nam đặt chân tới Campuchia, HLV Troussier đã có những chia sẻ về áp lực trong lần đầu cầm quân tham dự SEA Games và nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam.

“Chúng tôi gặp áp lực khá lớn về mục tiêu tại SEA Games 32. Chúng tôi có áp lực phải chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. Chúng tôi có áp lực phải chơi thứ bóng đá đẹp. Tôi hy vọng rằng những áp lực này sẽ giúp cho các cầu thủ chơi với tình thần cao nhất” – HLV Philippe Troussier chia sẻ trước giới truyền thông, sau khi U22 Việt Nam đặt chân tới Campuchia.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, HLV Philippe Troussier dẫn quân tham dự SEA Games – giải đấu mang ý nghĩa và áp lực đặc thù của bóng đá Đông Nam Á. Nhà cầm quân người Pháp thừa nhận, U22 Việt Nam sẽ phải đối đầu với cuộc cạnh tranh khốc liệt để bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam trên đất Campuchia.

"Chúng tôi biết rằng để hoàn thành mục tiêu, chúng tôi sẽ phải cạnh tranh với 1, 2, 3, thậm chí là 4 đối thủ khác. Đó là lý do tại sao thử thách lần này với U22 Việt Nam sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng để đối đầu với thử thách này. Đội đang tập luyện với sự tập trung cao độ” – HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ ra quân tại bảng B gặp U22 Lào vào ngày 30/4. Sau đó, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ lần lượt chạm trán U22 Singapore (3/5), U22 Malaysia (8/5) và U22 Thái Lan (11/5).

Trước trận ra quân, HLV Philippe Troussier sẽ rút gọn danh sách từ 24 cầu thủ xuống còn 20 người tham gia thi đấu và 1 thủ môn dự phòng./.