Học IELTS cấp tốc phù hợp với ai? - Những lưu ý cần nhớ

Lê Văn Đảm
Chứng chỉ quốc tế IELTS ngày càng được các trường Đại học và Cao đẳng ưa chuộng. Hầu hết các trường đều công nhận các chứng chỉ quốc tế (bao gồm IELTS) như một phương thức tuyển sinh chính. Bên cạnh đó, có một số trường cấp 3 đã bắt đầu cộng điểm cho học sinh dựa trên chứng chỉ IELTS.

Chính vì những điều này, ngày càng có nhiều học sinh có nhu cầu học và thi IELTS. Đặc biệt, với những bạn học sinh cuối cấp, nhu cầu học và thi IELTS cấp tốc để kịp ứng tuyển vào ngôi trường mơ ước là rất cao.

Học IELTS cấp tốc phù hợp với đối tượng nào?

Học IELTS cấp tốc không phải phương án học phù hợp cho mọi đối tượng. Với các bạn học sinh lớp 10, lớp 11 hay sinh viên năm nhất chưa cần đến chứng chỉ ngay, lời khuyên được đưa ra là: Các bạn nên lựa chọn những nơi cho bạn lộ trình học cụ thể và rõ ràng trong thời gian 1-2 năm tùy theo mục tiêu điểm số.

Học IELTS cấp tốc sẽ phù hợp với những đối tượng sau:

  • Các bạn học sinh cuối cấp cần chứng chỉ để xét tuyển vào trường cấp 3, Cao đẳng, Đại học
  • Các bạn sinh viên cần chứng chỉ gấp để ra trường, du học
  • Người đi làm cần chứng chỉ nhanh chóng để nâng cao mức lương

Những lưu ý khi học IELTS cấp tốc

Như đã đề cập ở trên, học IELTS cấp tốc không phải là lộ trình học có thể áp dụng với mọi học viên. Theo thầy Phạm Hồng Long - Giám đốc Đào tạo tại IZONE, khi ôn thi IELTS cấp tốc, các bạn cần chú ý đến những thông tin sau:

(1) Cần xác định mục tiêu học rõ ràng và thực tế, không đặt những mục tiêu ngoài tầm với: Bạn cần xác định được năng lực của bản thân đang ở đâu và nắm được độ khó của bài thi IELTS, để từ đó có được mục tiêu khả thi nhất cho bản thân mình.

(2) Chú ý giữ sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất tốt: Bạn không nên ép bản thân học hành quá sức bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cá nhân. Khi bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, bạn sẽ khó tiếp thu kiến thức, từ đó ảnh hưởng đến mục tiêu học tập.

(3) Chọn lựa giáo trình học phù hợp với trình độ của bản thân: Sau khi xác định được năng lực và mục tiêu, bạn cần bắt đầu thực hiện quá trình học bằng cách chọn lựa giáo trình chất lượng. Để làm điều này, hãy tham khảo những đầu sách đến từ các nhà xuất bản uy tín như Oxford, Cambridge để đảm bảo việc học được diễn ra thuận lợi nhất.

Tuy nhiên, không phải bạn học sinh nào cũng có khả năng tự chọn giáo trình và xác lập kế hoạch học tập cá nhân. Khi đó, việc tham gia học tại trung tâm sẽ là lựa chọn hợp lí hơn cả, nhằm tối ưu thời gian và đem lại kết quả cao nhất có thể cho bạn.

Để lựa chọn người thầy sẽ đồng hành cùng mình trên hành trình chinh phục điểm IELTS mong muốn, trước hết, các bạn cần lựa chọn được những trung tâm luyện thi IELTS uy tín. Tiếp theo, các bạn cần xác định với năng lực và khoảng thời gian mà mình đang có, bạn nên theo học với quy mô nhóm lớp hay học cá nhân 1-1 để đạt được điểm mục tiêu.

Địa chỉ học IELTS cấp tốc uy tín

Nếu bạn đang muốn học IELTS nhanh để đi du học, tốt nghiệp cấp 3, tốt nghiệp đại học… thì có thể tham khảo các khoá học tại IZONE - trung tâm luyện IELTS tốt ở Hà Nội.

Với khoá học IELTS cấp tốc 1 - 1 của chúng tôi, bạn sẽ được:

  • Lựa chọn thời gian học linh hoạt
  • Cá nhân hóa lộ trình học nhằm đảm bảo đầu ra như mong muốn.
  • Học trực tiếp với đội ngũ giáo viên giỏi (đạt 8.0, 8.5 và 9.0 IELTS; nhiều thầy cô có chứng chỉ giảng dạy TESOL)
  • Chăm sóc riêng bởi đội ngũ tư vấn nhiệt tình để quá trình học luôn diễn ra suôn sẻ

Trên đây là những thông tin bạn cần lưu ý khi quyết định tham gia học IELTS cấp tốc để từ đó có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề học IELTS, hãy liên hệ với IZONE để nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0969 091 503
  • Website: https://www.izone.edu.vn/
  • Mail: lienhe@izone.edu.vn
  • Trụ sở chính: Số 4, ngõ 95 Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Fanpage: https://www.facebook.com/IELTSIZONE