Lionel Messi dạy con: Không cho dùng điện thoại, quan tâm đồng hành mỗi ngày

Lê Thu Hằng
Ngôi sao bóng đá Lionel Messi mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về cuộc sống gia đình.

Tối 21/9, bài phỏng vấn của Lionel Messi với người dẫn chương trình Migue Granados đã chính thức lên sóng. Tại đây, ngôi sao bóng đá người Argentina có những chia sẻ đáng chú ý về bà xã Antonela cũng như cách nuôi dạy con cái.

Lionel Messi dạy con: Không cho dùng điện thoại, quan tâm đồng hành mỗi ngày - Ảnh 1.

Messi trong buổi phỏng vấn mới đây với người dẫn chương trình Migue Granados

Đồng hành cùng các con

Lúc này, Messi đã có ba quý tử đáng yêu là Thiago (12 tuổi), Mateo (10 tuổi) và Ciro (5 tuổi). Trong buổi phỏng vấn của mình, cầu thủ đang thuộc biên chế Inter Miami thừa nhận các con của mình đều chưa có điện thoại di động.

Theo một số ý kiến, sở dĩ Messi làm điều này là để những nhóc tì của mình dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động thể chất bên ngoài, thay vì tập trung ngồi trước màn hình.

Bên cạnh đó, Messi cũng dạy cho các con những điều tốt đẹp, các giá trị cốt lõi. "Tôi nghĩ mình là một người cha tốt. Tôi cố gắng truyền tải cho các con những giá trị mà bản thân tôi đã được dạy khi còn là một cậu bé. Chính nhờ những giá trị đó mà tôi trở thành con người như hiện tại", Messi tiết lộ.

Lionel Messi dạy con: Không cho dùng điện thoại, quan tâm đồng hành mỗi ngày - Ảnh 2.

3 nhóc tì nhà Messi, từ trái qua lần lượt Thiago, Mateo và Ciro

Là một cầu thủ nổi tiếng với lịch trình bận rộn, Messi vẫn cố gắng dành thời gian đồng hành bên các con. Trong buổi phỏng vấn vừa qua, chân sút người Argentina thừa nhận là người đưa 3 nhóc tì đi học. Messi cũng thường xuyên trò chuyện và hiểu rõ tính cách của từng thiên thần nhỏ.

"Anh cả Thiago là người được chúng tôi uốn nắn đầu tiên. Sau đó, thắng bé trở thành hình mẫu để hai đứa em noi theo. Dù vậy, tính cách từng đứa lại khác nhau. Thiago có phần kiệm lời, thích quan sát mọi thứ xung quanh. Cậu hai Mateo thì mau miệng, có thể kể cho bạn mọi thứ về cuộc sống xung quanh. Cậu út Ciro thì tỏ ra dè dặt hơn", Messi tâm sự.

Được biết, Thiago và Mateo đã được Messi ghi danh vào đội trẻ của Inter Miami. Nhà vô địch World Cup thừa nhận các con đều yêu bóng đá nhưng không đặt áp lực phải trở thành cầu thủ. Thay vào đó, Messi để các nhóc tì tự do lựa chọn điều mình thích để theo đuổi.

Gửi lời tri ân đến bà xã Antonela

Tại buổi phỏng vấn, Messi cũng dành những lời có cánh cho bà xã Antonela - người đã gắn bó từ khi ngôi sao người Argentina vẫn còn vô danh.

"Antonela là một người mẹ tuyệt vời. Tôi rất tôn trọng cô ấy. Antonela đã dành 24 tiếng cùng các nhóc tì khi tôi phải thi đấu xa nhà cho tuyển quốc gia hay CLB. Đôi khi có thời điểm tôi xa nhà trong một tháng hay một tháng rưỡi và cô ấy là người quán xuyến. Tôi từng trông các con nguyên một ngày và hiểu rằng việc đó khó như thế nào", Messi tâm sự.

Lionel Messi dạy con: Không cho dùng điện thoại, quan tâm đồng hành mỗi ngày - Ảnh 3.

Gia đình nhỏ của Messi

Thực tế, việc Messi quyết định rời châu Âu để chuyển tới Mỹ chơi bóng cho Inter Miami một phần cũng vì gia đình. Dù phải xa bóng đá đỉnh cao nhưng bù lại, Messi có nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu.

Khi nhận được câu hỏi về việc có thêm thành viên mới, chân sút 36 tuổi cho hay hy vọng có thêm một bé gái. "Tôi thích gia đình có thêm thành viên nhưng hiện giờ vẫn chưa nghĩ nhiều về điều đó. Nếu được, tôi mong vợ chồng có thêm một con gái", Messi nói thêm.