Mách bạn những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất dành riêng tặng mẹ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến gần, hãy cùng tìm hiểu mua gì tặng mẹ ngày 8/3 trong các món quà gợi ý sau đây nhé!

Ý nghĩa việc tặng quà nhân ngày 8/3 cho các bà, các mẹ 

Nhiều người vẫn quan niệm, việc tặng quà cho vợ, bạn gái là việc làm không thể thiếu trong ngày 8/3 bởi đây là một dịp đặc biệt dành cho phát đẹp. Thế nhưng, đối với các bà, các mẹ, đây cũng là một dịp để con cái bày tỏ tình cảm và thể hiện lòng biết ơn đối với đấng sinh thành. 

quà tặng mẹ 8/3

Có thể chỉ là một món quà nhỏ nhưng chắc chắn nó cũng sẽ mang đến những ý nghĩa vô cùng tuyệt vời và khiến người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mỗi người cảm thấy mãn nguyện và tự hào. Bởi thế, một món quà nhỏ tặng bà, tặng mẹ nhân ngày 8/3 là điều rất nên là và đáng khuyến khích. 

Cùng tham khảo một số gợi ý về món quà 8/3 ý nghĩa và thiết thực nhất dành tặng bà, tặng mẹ cùng Tuoitre&Xahoi nhé! 

Tự tay chuẩn bị một bưa cơm ấm cúng và đẹp mắt 

quà tặng mẹ 8/3

1 năm có 365 ngày thì cả thảy 365 ngày đó mẹ đều dành hết sự quan tâm chăm sóc cho bạn. Đó có thể là những cử chỉ ân cần, lời nhắn nhủ yêu thương mỗi khi bạn vấp ngã trên đường đời và đặc biệt là những bữa cơm thật ngon mỗi khi bạn từ trường học, cơ quan trở về nhà. Trong ngày mùng 8/3 năm nay, đã đến lúc bạn thể hiện lòng biết ơn của mình đối với mẹ bằng một bữa ăn thật là ngon do chính tay bạn làm.

Để bữa cơm thêm ý nghĩa, bạn có thể tạo bất ngờ cho mẹ bằng những món ăn mà bà thích nhất. Sự có mặt của đầy đủ các thành viên trong gia đình cũng khiến cho bữa cơm thêm vui và đầm ấm hơn.

Hoa tươi 

Ngày 8/3 là dịp thích hợp để bạn tặng những đóa hoa tươi thắm nhất tới người mẹ của mình. Bạn nên tìm hiểu thêm về ý nghĩa của những loài hoa để gửi gắm tình cảm và tấm lòng chân thành của mình tới mẹ. Dưới đây là một vài gợi ý của META về những loài hoa phù hợp nhất để tặng mẹ ngày Quốc tế Phụ nữ:

quà tặng mẹ nhân ngày 8/3

Hoa cẩm chướng hồng: Một đóa cẩm chướng hồng có thể thay lời bạn thể hiện lòng tri ân, niềm kính yêu vô bờ bến dành cho mẹ. Đây là loài hoa thích hợp nhất để tặng mẹ ngày 8/3.

Hoa cúc đồng tiền: Loài hoa này tượng trưng cho tình mẫu tử, có thể thay lời bạn nói hết những tâm tư, suy nghĩ trong lòng mình với mẹ.

Hoa tulip: Đây là loài hoa biểu tượng cho cuộc sống vĩnh cửu, cho mùa xuân tràn đầy sức sống. Tặng đóa hoa tulip, bạn như muốn chúc mẹ mình có thêm nhiều sức khỏe, mãi tươi trẻ và luôn ngập tràn niềm vui bên con cháu.

Hoa cẩm tú cầu: Lựa chọn loài hoa cẩm tú cầu để tặng, bạn như gửi gắm lòng biến ơn và tình cảm chân thành của mình tới mẹ.

Đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng 

Để giúp công việc nhà hằng ngày của mẹ bớt vất vả hơn, bạn có thể lựa chọn những món quà thiết thực và độc đáo như máy hút bụi gia đình, lò vi sóng, máy xay sinh tố hay máy ép hoa quả để tặng mẹ nhân ngày 8/3.

quà tặng mẹ 8/3

Những đồ gia dụng này đều có giá trị cao nên khi tìm hiểu và mua hàng, bạn cần phải lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng tại các cửa hàng, đại lý, trang thương mại điện tử có uy tín, cung cấp hàng chính hãng.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe 

Bạn cũng có thể lựa chọn những món quà là các thiết bị chăm sóc sức khỏe để dành tặng mẹ mình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Những món quà này vừa thể hiện bạn là người luôn quan tâm và lo lắng tới tình hình sức khỏe của mẹ, vừa mong muốn mẹ được thư giãn, thoải mái sau ngày làm việc vất vả, nặng nhọc. Những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất để tặng mẹ nên là đệm massage, ghế massage hoặc bồn ngân chân thư giãn.

Mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp 

quà tặng mẹ 8/3

Phụ nữ ai cũng có nhu cầu làm đẹp và mẹ bạn cũng không ngoại lệ. Ở độ tuổi trung niên, nhu cầu làm đẹp của nhiều bà mẹ càng trở nên lớn hơn. Sau đó, lựa chọn mỹ phẩm hoặc dụng cụ chăm sóc là một đề xuất tuyệt vời! Nhân dịp 8/3, bạn có thể quyết định tặng mẹ: kem dưỡng da, gương trang điểm hay son môi đều phù hợp. Một lưu ý nhỏ là bạn nên tìm hiểu kỹ về sở thích cũng như thói quen sử dụng mỹ phẩm để chọn được món quà phù hợp nhất nhé!

Trên đây là những gợi ý của Tuoitre&Xahoi dành riêng cho bạn về những món quà tặng mẹ nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3). Hãy dành tặng những lời chúc 8/3 cho mẹ và một món quà ưng ý. Chúc bạn và gia đình có những giây phút vui vẻ và đầm ấm bên nhau trong ngày lễ đặc biệt này.