Mẹ đơn thân hạnh phúc bên bạn học yêu thầm mình 15 năm

Lê Thu Hằng
Gặp lại người thầm thương trộm nhớ mình hơn một thập kỷ, Ý lúc đầu không chấp nhận lời tỏ tình của Hải, nhưng chính cách Hải quan tâm mẹ con Ý đã khiến cô thay đổi.

Mối tình đơn phương 15 năm

Chuyện tình yêu của Nguyễn Thanh Hải (Quản lý dự án, 35 tuổi, TP HCM) và Nguyễn Đình Như Ý (Thợ bánh, 35 tuổi, TP HCM) được cộng đồng mạng ví là "cổ tích giữa đời thực". Trước khi Hải xuất hiện, Ý từng có ý định ở một mình nuôi hai con nhỏ vì không còn niềm tin vào tình yêu, hôn nhân. Bằng sự chân thành, kiên trì, Hải đã từng bước chinh phục trái tim của Ý, giúp chị mở lòng lần nữa. Sau bao khó khăn, giờ cả hai đã có một cuộc tổ ấm hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười bên hai người con riêng của Ý và một người con chung. Mối nhân duyên "bỏ dở" từ 15 năm trước nay đã có một cái kết viên mãn.

Ngày còn học chung cấp 3, Hải thích thầm Ý nhưng không dám thổ lộ. Hải cho hay, hàng ngày anh chỉ biết dõi theo qua ô cửa sổ mỗi khi Ý đi ngang lớp anh. Thương thầm người ta nhưng không dám tỏ tình, Hải đành tìm mọi cách để bắt chuyện với Ý. Đi học bằng xe đạp nhưng Hải vẫn giả vờ gửi xe, và ra trước trường đứng đợi người nhà cùng Ý sau giờ tan trường. Biết chị là "fan cứng" của truyện Conan, anh vẽ hình nhân vật trong truyện tặng chị, mua tập mới nhất cho chị mượn đọc đặng lấy cớ làm quen.

"Ý rất hiền, mái tóc đen dài và xinh đẹp. Mỗi khi Ý đi ngang cửa sổ là lớp mình lẫn lớp kế bên đều hò hét. Hồi đó, khá nhiều bạn nam thích thầm Ý mà không ai có đủ dũng khí thổ lộ. Ngày ấy, vợ mình như là nữ thần thanh xuân, hotgirl vậy đó", anh Hải cười vui kể lại chuyện mình yêu thầm vợ.

Về phía Ý, chị cũng hề hay biết chuyện cậu bạn cùng trường năm nào thầm thương trộm nhớ mình. Khi cả hai lên đại học, Hải và Ý bị mất liên lạc suốt nhiều năm. Sau đó, Ý trải qua cuộc hôn nhân không mấy suôn sẻ, trở thành mẹ đơn thân của hai đứa con. Còn Hải cũng có hai mối tình, nhưng không hợp nên đã chia tay.

"Suốt 15 năm, trừ những lúc không quen bạn gái, anh Hải luôn dành thời gian lên mạng xã hội tìm Facebook của mình. Năm 2017, anh gửi lời mời kết bạn cho mình trên Facebook, mình cũng lướt qua chứ không đồng ý. Cứ 1-2 tuần, anh Hải add friend mình lại một lần nên thông báo cứ hiện lên. Sau đó, anh Hải mới vẽ lại hình Conan và đặt nó làm ảnh đại diện. Thế nên, mình nhận ra Hải - cậu bạn vẽ tặng cho mình năm nào - nên đã nhấn đồng ý kết bạn", Ý nói.

Câu chuyện của Thanh Hải và Như Ý giúp nhiều người có thêm niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Ảnh: NVCC

Câu chuyện của Thanh Hải và Như Ý giúp nhiều người có thêm niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Ảnh: NVCC

Theo Ý, mục đích ban đầu của chị khi kể câu chuyện này chính là giúp cho chị em đồng cảnh ngộ có thêm niềm tin vào tình yêu, hôn nhân. Thông qua đó, chị muốn truyền thêm cảm hứng, động lực đến mọi người xung quanh. Ý cho biết, có khá nhiều người nhắn tin riêng cho chị tâm sự, xin lời khuyên và họ cảm thấy bản thân như được tiếp sức để bước qua khó khăn. "Mình đã ở trong khoảng thời gian rất kinh khủng, tăm tối nên mình hiểu, lúc ấy mình mất sạch niềm tin vào tình yêu. Cho đến khi anh Hải xuất hiện, mình như được đền bù sau tất cả tổn thương. Ban đầu, mình rất sợ anh Hải ngộ nhận khi mới gặp lại. Vì mình cũng không còn là Như Ý năm cấp 3 mà anh ấy từng yêu thích, mến mộ. Mình đã đổ vỡ hôn nhân và có hai con. Đến bây giờ, mình vẫn không thể tin cổ tích đã đến với mình", Ý nói.

Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ, khâm phục, cũng có một số ý kiến trái chiều. Bởi nhiều trang mạng đã đăng tải lại câu chuyện của Ý - Hải và cắt ghép nhiều dẫn đến sai nội dung. Nói về điều này, Ý cho biết: "Nhiều người nghĩ mình đang bơ vơ, một mình nuôi hai con nên mình chịu lấy anh Hải để làm chỗ dựa. Đa số bình luận tiêu cực toàn đến từ đàn ông. Thực tế, mình có thu nhập để lo chu toàn cuộc sống cho ba mẹ con, chẳng qua mọi thứ sẽ hơi vất vả một chút. Thậm chí, họ còn nói mình chắc là tệ lắm hoặc trai gái bậy bạ nên mới bị chồng trước bỏ, nếu là người đàng hoàng đã không rơi vào cảnh mẹ đơn thân".

Cuộc hôn nhân viên mãn sau bao sóng gió

Sau khi đổ vỡ cuộc hôn nhân trước gần một năm, Ý gặp lại Hải. Lúc bấy giờ, mọi thứ đối với chị đều tiêu cực, tăm tối nên chị không tin bất kỳ lời nói nào từ anh. Thời gian đó, Ý còn được nhiều đàn ông có gia đình theo đuổi bởi họ nghĩ chị là mẹ đơn thân sẽ phóng khoáng, dễ dãi. Mặc Ý gay gắt xua đuổi, Hải vẫn chọn ở lại bên cạnh cùng chị xoa dịu vết thương lòng. Ngoài ra, anh còn chăm sóc, đưa đón, dạy học và chơi với hai con của chị, cũng như luôn xuất hiện bất cứ khi nào chị cần. Mỗi khi có ngày nghỉ, Hải luôn dành thời gian cho ba mẹ con Ý. Bao nhiêu tiền bạc có được, anh đều dùng để sắm sửa mọi thứ cho chị cùng hai con, và không mua bất kỳ thứ gì cho bản thân. Tất cả những điều Hải làm, ba ruột của các bé chưa bao giờ thực hiện được nên Ý rất cảm động.

Ảnh: NVCC

Tổ ấm hiện tại của Ý - Hải. Ảnh: NVCC

"Ba năm anh Hải chinh phục mình, mình cũng thử thách anh ấy dữ lắm. Bất cứ chuyện gì mình không vừa ý mình kiếm chuyện, xua đuổi anh đi và nói lời chia tay không chút tiếc nuối. Xong mình chặn số điện thoại, facebook, zalo, và anh phải đi qua tận nhà để nói chuyện, năn nỉ, dỗ dành mình. Mình thường xuyên làm mình làm mẩy với anh Hải dù chuyện nhỏ nhặt, nhiều lúc thấy anh ấy rất tội luôn. Cứ đôi ba bữa mình lại kiếm chuyện chia tay với anh Hải một lần. Đỉnh điểm, anh Hải sẵn sàng đổi cả việc làm vì tính chất công việc ấy không phù hợp với tình yêu của hai đứa. Vốn dĩ, tính tình mình không như vậy, nhưng những chuyện trong quá khứ đã làm mình luôn cảm thấy bất an. Do đó, anh Hải gần như làm mọi thứ và sẵn sàng đánh đổi tất cả chỉ để chứng minh tình yêu với mình", Ý cho biết.

Không riêng Ý, hai bé đều rất quý Hải. Lúc đầu, cả hai nhóc tỳ đều gọi anh bằng chú. Dần dần, sự chân thành của anh đã khiến các bé tự động gọi bằng ba. Từ nhỏ đến lớn, con trai lớn của Ý đều rất thân thiết với Hải. Mọi chuyện vui buồn trong trường lớp, bé đều tâm sự và kể cho anh thay vì nói với chị. Về phía con gái, ngay từ lúc bé chưa biết nói đã được Hải chăm bẵm, tiếng đầu tiên bé biết nói chính là "ba Hải". Khoảnh khắc ấy, Ý biết đây là người mình có thể gửi gắm quãng đời còn lại. Năm 2019, Hải và Ý về chung một nhà.

"Tính đến hiện tại mình và anh Hải đã về chung nhà gần 4 năm, mọi thứ vẫn y như ngày đầu tiên hai đứa đến bên nhau. Chồng mình là trụ cột trong gia đình và cũng là người có thu nhập cao nhất, nhưng anh ấy vẫn rất tôn trọng vợ con. Lãnh lương bao nhiêu là mang về hết cho bà xã, chỉ giữ đúng ba triệu đồng phòng thân. Cái gì mình không thích anh Hải sẽ không làm. Mọi mật khẩu các trang mạng xã hội, điện thoại của anh mình đều biết. Đi công tác hay đi đâu đó, anh đều tự động gọi điện thông báo với mình. Khi gặp lại, dù biết mình có hai con anh Hải vẫn chấp nhận, vì anh không muốn hai đứa lạc mất nhau thêm lần nào nữa hết. Giờ đây, mình rất hạnh phúc khi mọi thứ xảy ra như là cổ tích vậy. Cả ba đứa nhóc đều rất quấn anh Hải, nên những lúc đi khu vui chơi, anh luôn là người chơi với con và mình nghịch điện thoại. Điều này rất trái ngược với đại đa số các gia đình khác", Ý nói.

Với Hải, bốn mẹ con Ý là động lực để anh cố gắng hơn từng ngày. Tuy thu nhập cao hơn Ý, Hải chưa bao giờ tự mua cho chính món gì, cái gì cũng hỏi ý vợ. Anh cho biết gia đình mình cũng luôn yêu thương Ý và coi hai con riêng của chị như cháu ruột thịt. Kể cả sau khi chị sinh bé thứ ba, Hải và ba mẹ anh vẫn dành tình thương đồng đều cho ba đứa trẻ, không hề có khái niệm "con chung con riêng". Dù kết hôn lần hai, ba mẹ Hải vẫn tổ chức cho Ý một đám cưới đàng hoàng, đầy đủ sính lễ và nghi thức như bao cô dâu mới khác.

Tổ ấm viên mãn của chị Ý và anh Hải, cả ba nhóc tỳ cũng rất yêu thương nhau và chưa bao giờ phân bì để ba mẹ buồn lòng. Ảnh: NVCC

Cả ba nhóc tỳ của vợ chồng Như Ý. Ảnh: NVCC

Ý nói hôn nhân quan trọng nhất là yêu thương và tin tưởng lẫn nhau. Nghĩ về những gì đã trải qua, Ý cho hay: "Cuộc hôn nhân mà còn cứu vãn được thì vẫn nên cố gắng vực dậy. Không nên để cái tôi của bản thân đẩy lên quá cao để tránh đưa ra những quyết định sai lầm, và làm ảnh hưởng đến những đứa trẻ vô tội. Trước khi yêu cầu bạn đời thay đổi điều gì, hãy xem lại chính bản thân mình và sửa đổi mình trước. Chỉ khi nào cả hai có quá nhiều cách biệt, không thể tiếp tục đi cùng nhau thì hẵng buông tay. Nếu chẳng may phải ly hôn, đừng nghĩ quá tiêu cực về tương lai, bởi càng nghĩ sẽ càng rối rắm. Điều quan trọng là bạn nên tập trung vào cuộc sống của chính mình, con cái và ổn định lại tâm lý. Đừng vội vàng tìm kiếm điều gì, tự khắc những gì xứng đáng với bạn sẽ xuất hiện. Cái cũ phải qua đi thì cái mới mới có thể đến".

Vy Trần