Mồ côi cha mẹ, hai đứa trẻ nghèo nương tựa vào nhau côi cút sống qua ngày trong căn nhà dột nát

Admin
Hoàn cảnh của 2 em nhỏ mồ côi ở tỉnh Gia Lai vô cùng đáng thương khiến ai chứng kiến cũng nghẹn lòng.

Trong ngôi nhà dột nát ở tỉnh Gia Lai, hai anh em một lớn một nhỏ cứ nương tựa nhau sống qua ngày như vậy. Ngày mẹ mất, cả gia đình hoang mang và dường như mọi gánh nặng đều đè nặng lên đôi vai của người cha gầy guộc. Sống trong cảnh gà trống nuôi con, anh cả (Nguyễn Quốc Lên) và cha cùng cố gắng để sớm ổn định cuộc sống và lo liệu cho tương lai. Tưởng chừng mọi thứ sẽ êm ả, ai dè biến cố ập đến bất ngờ, tử thần xa lộ đã cướp đi người cha của các em.

Kể từ đó chỗ dựa tinh thần cũng chẳng còn, hai đứa trẻ mồ côi phải oằn mình lao động kiếm sống. Thời điểm này khi Lên chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT nên rất khốn đốn và khổ sở khi phải 'đeo' thêm cả em nhỏ.

Hai anh em nương tựa vào nhau côi cút qua ngày

Gia đình nội ngoại đều khó khăn và thường xuyên đổ bệnh nên cũng không giúp đỡ hai anh em được nhiều. Ngày ngày cứ sáng hai anh em đến trường đi học, chiều đến lại đi làm rẫy đến tối mịt mới về rau xoay sở rau cháu qua ngày, đêm đến lại bảo ban nhau học hành. 

Ngôi nhà của Lên chỏ vỏn vẹn 20m2 khá ọp ẹp, những ngày trời mưa nhà dột nước, sinh hoạt vô cùng bất tiện, trong nhà cũng chẳng có gì giá trị. Khó khăn chồng chất khó khăn khi mưa ẩm làm cafe giống nhà em bị hỏng nên không thể trồng cây canh tác được, hai anh em đi làm thuê cũng chẳng ai mướn nên không có thêm nguồn thu nào.

Ngôi nhà ánh sáng leo lét không có gì có giá trị

Nhà trường cùng các ban ngành đoàn thể đến giúp đỡ hai anh em 

Thời điểm này xoay xở tiền trang trải cuộc sống đã khó, tiền học lại càng khó khăn hơn khi chi phí càng đội lên cao, khi biết hoàn cảnh đáng thương như vậy nhà trường đã ủng hộ các em và miễn giảm học phí.

Nói về hoàn cảnh của em ai cũng xót xa, khi chỉ mới 18 tuổi mà em đã phải làm quá nhiều việc vất vả trăm bề. Trong căn nhà đơn xơ ấy thiếu đi tình yêu thương của cha mẹ, hai đứa trẻ mồ côi cứ thế chăm nhau sống qua ngày, cố gắng học tập theo đuổi con chữ để đổi đời.