Một số lỗi màn hình ở Macbook bạn cần biết

Admin
Macbook được biết đến là một trong những dòng laptop với hiệu năng mạnh mẽ cùng thiết kế sang trọng. Nhờ vậy mà Macbook trở thành một trong những dòng laptop được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, việc gặp phải những trục trặc là hoàn toàn có thể xảy ra nhất là đối với những phần dễ chịu ảnh hưởng và tác động từ bên ngoài như màn hình là một ví dụ.

Macbook bị lỗi không lên màn hình

Màn hình máy tính là một trong những bộ phận luôn phải hoạt động với cường độ cao. Diện tích tiếp xúc của nó cũng khá lớn. Chính vì thế mà đây cũng là một trong những phần dễ gặp phải những tác động dẫn đến một số lỗi không mong muốn.

Màn hình Macbook được biết đến với những công nghệ hiện đại cùng những thông số ấn tượng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì bộ phận này vẫn có thể gặp phải một số lỗi không mong muốn. Và dễ nhận thấy nhất chính là tình trạng Macbook gặp lỗi không lên màn.

Đây là một trong số những lỗi màn hình khá phổ biến ở các dòng Macbook. Và cũng là lỗi xảy ra do nhiều lý do.

Khả năng đầu tiên dẫn đến hiện tượng này là do lỏng cáp màn hình, xảy ra trong quá trình vận chuyển, bị rơi hoặc va đập. Khi gặp phải tình trạng này thì bạn cần gắn lại chắc chắn cáp màn hình của thiết bị.

Khả năng thứ 2 khiến Macbook không lên màn là do bị vỡ màn hình. Khi gặp phải trường hợp này thì cách giải quyết duy nhất chính là thay màn hình.

Ngoài ra, khi lỗi card màn hình ở các dòng máy sử dụng card màn hình rời hoặc khi bị chết LED thì màn hình cũng sẽ không lên. Vì thế nên nếu gặp hiện tượng này, bạn có thể đem máy tới các trung tâm chuyên sửa máy tính Macbook để được hỗ trợ.

Gặp phải hiện tượng sọc, giật hoặc trầy xước

Ngoài việc không lên, màn hình Macbook cũng có khả năng gặp những lỗi khác. Một trong số đó chính là hiện tượng sọc, giật.

Nguyên nhân của hiện tượng này tương tự như các tình huống trên tuy nhiên ở mức độ nhẹ hơn và có thể tiếp tục sử dụng. Hiện tượng sọc sẽ thường là lỗi trên tấm nền. Vì thế mà người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng thiết bị.

Còn đối với hiện tượng giật thì khả năng cao sẽ do lỗi từ card màn hình. Vì thế nên bạn nên nhanh chóng đưa máy đến các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ và can thiệp kịp thời.

Bên cạnh đó, Macbook còn gặp phải hiện tượng trầy xước màn hình. Khi thấy thiết bị của mình gặp phải hiện tượng này thì khả năng chiếc Macbook của bạn đã bị bong lớp chống lóa.

Tuy nhiên, đây là lỗi thường gặp phải ở các dòng máy sử dụng màn hình Retina như các dòng Macbook Pro (>=2012) hoặc Macbook Retina (>=2015). Vậy nên nếu thiết bị của bạn nằm ngoài các dòng máy này thì không cần quá lo lắng.

Là phần dễ chịu tác động từ phía bên ngoài nên trong quá trình sử dụng, người dùng nên có những biện pháp để bảo vệ cũng như hạn chế những tác động từ bên ngoài đến màn hình Macbook.

Địa chỉ sửa chữa màn hình Macbook uy tín tại TPHCM

Khi thiết bị gặp phải bất kỳ lỗi nào thì việc lựa chọn một địa chỉ uy tín để kiểm tra và sửa chữa là điều rất quan trọng. Và một nơi thay màn hình Macbook Air uy tín khu vực TP.HCM mà bạn có thể tham khảo chính là Bảo Hành One. 

Được biết đến là một trong những hệ thống trung tâm bảo hành hoạt động lâu năm trong nghề, Bảo Hành One là địa chỉ mà nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. 

Đây là đơn vị được đánh giá cao nhờ thời gian sửa chữa nhanh chóng nhưng rất chất lượng. Mức giá cho các dịch vụ tại đây cũng được đánh giá là rất phù hợp và có rất nhiều ưu đãi.

Bên cạnh đó, Bảo Hành One là một trong số ít những đơn vị cung cấp dịch vụ “Tận nơi”. Các kỹ thuật viên sẽ tới tận nhà hoặc cơ quan của bạn để kiểm tra và kỹ nhận để đem máy về cửa hàng xử lý nếu thiết bị gặp lỗi nặng.

Bảo Hành One còn được đánh giá cao nhờ đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao cùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Nhờ vậy mà khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Suốt những năm qua, bằng sự uy tín cũng như chất lượng dịch vụ, đây đã, đang và hứa hẹn sẽ là địa chỉ top đầu trong lĩnh vực sửa Macbook TP.HCM.

Thông tin liên hệ

HỆ THỐNG TRUNG TÂM BẢO HÀNH ONE

Trụ sở chính: 20/24 Hồ Đắc Di, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú

Tổng Đài: 18001236

Website: https://baohanhone.com/