Nam Em bênh vực chị gái sau loạt sự cố tại Miss Universe Việt Nam nhưng lại bị chỉ trích thậm tệ

Admin
Đứng ra bênh vực chị gái Lệ Nam sau những “vấp ngã” tại Miss Universe Việt Nam 2022, dường như Nam Em lại “châm lên” ngọn lửa mới?

Nam Em gần đây đã xuất hiện tại một sự kiện ở TP HCM và có những chia sẻ về những ồn ào của chị gái Lệ Nam hậu cuộc thi Miss Universe 2022. Chân dài Tiền Giang cho biết: “Tôi nghĩ là mọi người nên dành sự đồng cảm một chút với Lệ Nam, ai cũng cần được tôn trọng. Chúng ta chỉ là những con người nên cũng sẽ có những sai lầm. Hi vọng mọi người sẽ tha thứ cho những sai lầm mà chị em tôi vô tình làm.

nam em bênh lệ nam
Nam Em mong khán giả hãy cảm thông cho chị gái Lệ Nam

Nhưng mà bây giờ, tôi không biết là nói quá nhiều về chuyện này nữa thì nó có lợi cho mình không? Nếu không thì chắc tôi xin từ chối nói thêm. Cái gì qua được thì cho nó qua đi. Đi qua nhiều sóng gió, tôi có học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh, đàn chị trong nghề, tôi đã không còn nói quá nhiều nữa. Lúc trước, ai hỏi cái gì tôi cũng nói, còn bây giờ, tôi biết tiết chế nhiều hơn rồi. Mình thật thà quá cũng không tốt, nhưng không phải tiết chế lại thì mình giả tạo hơn đâu, chỉ là tôi biết cái gì nên nói và cái gì không nên nói nữa”.

Khi được hỏi về việc Lệ Nam từng tiết lộ cảm thấy phải đứng dưới bóng của em gái, Nam Em liền bày tỏ: “Tôi mừng lắm, tôi mừng vô cùng luôn. Vì chị đã phấn đấu rất nhiều. Ai trong chúng ta cũng vậy, đều muốn mình là phiên bản tốt nhất, không có ai mong bị so sánh với ai. Thấy chị như bây giờ, tôi mừng. Giống như là trước đây, nhìn chị lao động hăng say nhưng không nhận về kết quả tốt thì tôi buồn.

nam em bênh lệ nam
Lệ Nam từng không ít lần tâm sự, cảm thấy chạnh lòng vì dư luận cho rằng cô "đứng dưới bóng" của em gái Nam Em 

Còn hiện tại, chị đã có vị trí riêng cho bản thân, tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn nhận chị. Bởi vì chúng ta cũng là con người mà, lâu lâu cũng có những cái chưa đúng, nó gọi là vô tình thôi chứ không cố ý làm sai đâu. Mình hãy giúp nhau một chút để xem như tha thứ cho chính mình”.

Tưởng chừng những chia sẻ mang tính đóng góp của người đẹp sinh năm 1996 sẽ nhận được nhiều tán đồng của dư luận. Nhưng không, bài viết về chủ đề này ở các diễn đàn đều không nhận được mấy tán đồng. Đa số đều dành những từ ngữ khó nghe, móc mỉa cặp chị em sinh đôi này.

nam em bênh lệ nam
nam em bênh lệ nam
Phản ứng của dân mạng

“Đúng ai cũng có sai lầm, biết nhận sai là tốt. Em sẽ bỏ qua cho chị và em cũng bỏ follow chị luôn rồi!”, một dân mạng thẳng thắn thể hiện quan điểm.

“Sai 1 lần rồi thôi chứ sai chục lần rồi vẫn chưa tính thôi hả”, tài khoản mạng T.T bình luận.

“Rồi chị em chị sai bao nhiêu lần nữa ạ?”, người dùng mạng cạnh khóe.

Dù vậy, đâu đó vẫn xuất hiện những ý kiến ủng hộ, động viên chị em Lệ Nam - Nam Em. “Trước mình ghét 2 bạn này về sau theo dõi thi thấy thương và thích 2 bạn . Mong 2 chị em ngày càng tỏa sáng và đạt được mọi thứ”, dân mạng cho hay.

nam em bênh lệ nam
Lệ Nam dừng chân tại Top 16 chung cuộc Miss Universe 2022

Lệ Nam vừa kết thúc hành trình chinh phục ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 và đáng tiếc chỉ dừng chân tại Top 16 dù trước đó được kì vọng cao. Trong đêm bán kết, chân dài Tiền Giang thắng giải Best Face - Gương mặt đẹp nhất cuộc thi năm nay, dù có trong tay một giải phụ nhưng cũng không đủ để cứu vớt những kĩ năng mềm yếu kém của cô nàng.

Trong phần thuyết trình ngắn dành cho top 16, Lệ Nam đã lựa chọn song ngữ để nói về chủ đề Vinawoman. Cô thổ lộ: "Từ những vết sẹo của bạo lực gia đình, đã có lúc tôi đau đớn, gục ngã nhưng điều quan trọng nhất là tôi tìm thấy sức mạnh của nội tại và tôi chiến đấu vì nó. Ai trong chúng ta cũng sẽ có những cuộc chiến cá nhân nhưng điều quan trọng nhất là tin vào giá trị của bản thân. Đội vương miện cho chính mình, viết tiếp cuộc đời bằng hành trình nhiệt huyết, bản lĩnh cá nhân. Mỗi chúng ta là một chiến binh và hãy chiến đấu bằng giấc mơ của mình".

Sau đó, cô đã cố gắng dịch sang bằng Tiếng Anh nhưng phần trả lời được đánh giá là ngô nghê, chẳng tròn vành rõ chữ, y chang học sinh cấp 1 học thuộc để lên trả bài. Màn thể hiện này đã khiến Lệ Nam bị chế nhạo trong một thời gian dài.

nam em bênh lệ nam
Lệ Nam thể hiên sự tự hào khi thuộc cộng đồng LGBT

Không chỉ vậy, người đẹp này còn gây ra hồi tranh cãi khi nói về việc bản thân thuộc cộng đồng LGBT nên chẳng thể tiến xa. "Tôi đã đoán được kết quả sau hôm phỏng vấn kín. Tôi còn nghĩ mình không được vào top 16. Vì tôi nói tôi là bisexual. Tôi đã khóc trước thềm chung kết rất nhiều. Tôi thương cho cộng đồng LGBT. Và đó là lý do", Lệ Nam chia sẻ.

Phát ngôn này đã khiến chị gái của Nam Em vấp phải cơn mưa chỉ trích từ dư luận. Đa phần cho rằng, cô đang lợi dụng giới LGBT để lấy lòng thương hại của công chúng, cũng như biện minh cho thất bại tại Miss Universe Việt Nam 2022. Cho đến trưa 27/6, cô lên tiếng xin lỗi vì sơ suất trong cách trả lời đã gây ra những hiểu lầm, tranh cãi.

nam em bênh lệ nam
Lệ Nam gửi lời xin lỗi tới khán giả sau những hiểu lầm không đáng có 

“Lệ Nam xin phép được xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của mọi người về những lời diễn đạt không rõ ý của bản thân trong đêm chung kết đã dẫn đến những tranh cãi. Đó cũng là một bài học của Lệ Nam trong việc chia sẻ quan điểm, thông điệp của mình rõ ràng, dứt khoát. Lời cuối cùng, mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông từ mọi người”, mỹ nhân sinh năm 1996 bộc bạch.