Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời vì Covid-19, Minh Nhí quặn lòng vĩnh biệt, Hồng Vân bàng hoàng không tin

Nghe tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời sau khi mắc Covid-19, nhiều nghệ sĩ và khán giả hết sức bất ngờ và thương xót. Minh Nhí viết lời tiễn biệt cuối cùng.

NSƯT Thoại Mỹ cho biết nghệ sĩ cải lương Kim Phượng qua đời vào hồi 12h50 ngày 25/7. Trước đó, nữ nghệ sĩ có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Gia đình bà đã liên hệ với Viện Điều dưỡng (Quận 8 – TP.HCM) để đưa bà tới bệnh viện. Sau khi được thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ kết luận nghệ sĩ Kim Phượng dương tính với Sars-CoV-2. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do có nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường,… nên nghệ sĩ Kim Phượng đã không thể qua khỏi.

Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời sau khi mắc COVID-19

Nghệ sĩ Kim Phượng từng là thành viên trụ cột của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bà từng học diễn xuất với những nghệ sĩ tài danh như NSND Năm đồ, NSND Đinh Bằng Phi, NSND Thành Tôn,… Trên sân khấu cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, nghệ sĩ Kim Phượng cùng với các chị ruột là nghệ sĩ Bạch Mai, Phượng Nga và em gái Bạch Lan trở thành bốn cô đào duyên dáng, tài năng của sân khấu Huỳnh Long.

Nghe tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời, nhiều nghệ sĩ và khán giả hết sức bất ngờ và thương xót. Điều đau buồn hơn là vì bà ra đi vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các đồng nghiệp và khán giả đều không thể tới đưa tiễn.

Nghệ sĩ Minh Nhí xót xa khi hay tin đàn chị thân thiết qua đời. Trên trang cá nhân của mình, anh viết: “Vĩnh biệt chị của em. Cầu mong chị về trời”.

Diễn viên Lư Hoàng Gia Bảo - Cháu trai NSƯT Bảo Quốc bàng hoàng khi nghe tin dữ: “Đời quá vô thường. Nữ nghệ sĩ Kim Phượng (Kết Chị) – em ruột nghệ sĩ Bạch Mai vừa qua đời sáng nay. Thành thật chia buồn. Vô cùng đau xót”.

Nhiều đồng nghiệp như NSND Hồng Vân, NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Hiền Mai, nghệ sĩ Ngân Quỳnh vô cùng bàng hoàng khi nghe tin đàn chị qua đời. Ai nấy đều lần lượt gửi lời chia buồn, đưa tiễn nghệ sĩ Kim Phượng.

Bình luận dưới bài đăng của nghệ sĩ Minh Nhí
Bình luận dưới bài đăng của diễn viên Lư Hoàng Gia Bảo

Là người cậy nhờ nghệ sĩ Kim Phượng nhiều nhất, nghệ sĩ Điền Phong đau đớn trước sự ra đi của bà. “Nghe tin mà đau lòng, mới đây thôi tôi gặp chị trước đợt giãn cách theo chỉ thị 16, chị kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người dành cho nghệ sĩ tuồng cổ Điền Phong. Các nghệ sĩ đã đóng góp và tôi mang đến trao cho chị. Lần nào cũng vậy, bất cứ nghệ sĩ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn đều được chị giúp đỡ. Chị là hiện thân của tinh thần không ngại gian khó, khi ở đâu có hoàn cảnh đồng nghiệp khó khăn thì đều có sự chung tay đóng góp và kêu gọi của chị”, nghệ sĩ Điền Phong buồn bã chia sẻ.