Nghi án con dâu sát hại mẹ chồng ở bếp căn hộ bằng nồi áp suất

Vũ Hạnh
Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, con dâu cầm chiếc nồi áp suất đi theo mẹ chồng vào bếp. Sau đó, mẹ chồng la hét thất thanh.

Cảnh sát phát hiện cái chết của cụ bà 86 tuổi có nhiều điều đáng ngờ. (Ảnh minh họa)

Vụ tai nạn đáng ngờ

Mới đây, một phụ nữ 48 tuổi tên là Sarmishta Som đã bị cáo buộc sát hại mẹ chồng của mình - bà Harshi Som, 86 tuổi.

Sự việc xảy ra tại khu Neb Sarai, thành phố Delhi, Ấn Độ. Vào ngày 28/4/2023 vừa qua, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ chồng của bị cáo - Surjit Som (51 tuổi), thông báo rằng mẹ anh ta bị ngã tại nhà và qua đời. Có mặt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện bà Harshi đã tử vong trong căn nhà của mình với nhiều vết thương trên mặt và đầu.

Surjit và Sarmishta cùng con gái 16 tuổi sống trong một căn hộ đối diện với căn hộ của người mẹ quá cố. Surjit làm việc cho một công ty quảng cáo còn vợ anh ở nhà nội trợ. Trước đó, bà Harshi từng sống ở quê nhà tại thành phố Kolkata, bang Tây Bengal. Đến tháng 3/2022, Surjit quyết định đưa mẹ tới Delhi để tiện chăm sóc. Bà Harshi bị viêm khớp và phải đối mặt với các vấn đề về di chuyển.

Ban đầu, Surjit định để mẹ sống chung nhưng vợ anh cho rằng mẹ chồng cần vào viện dưỡng lão bởi sẽ được chăm sóc tốt hơn. Tuy nhiên, Surjit lại muốn sống gần mẹ nên quyết định thuê căn hộ 1 phòng ngủ ngay đối diện. Tháng 10/2023, bà Harshi từng bị ngã trong nhà vệ sinh. Surjit đã lắp camera quan sát bên trong phòng để theo dõi mẹ mình.

Surjit cho biết, anh thường xuyên theo dõi tình hình của mẹ thông qua camera trên điện thoại, nhưng vào ngày mẹ anh qua đời, camera không hoạt động do mất điện.

Mặc dù ban đầu các thành viên trong gia đình cũng như hàng xóm đều nghĩ rằng bà Harshi bị ngã cầu thang nhưng cảnh sát vẫn quyết định khám nghiệm tử thi theo đúng quy trình.

Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu

Trong sự bất ngờ của nhiều người, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy những vết thương trên thi thể bà Harshi không thể xảy ra với một vụ tai nạn ngẫu nhiên. Cảnh sát đã chuyển hướng điều tra là một vụ án mạng.

Surjit sau đó đưa cho cảnh sát chiếc thẻ nhớ được lấy ra từ camera. Qua kiểm tra, họ phát hiện Sarmishta đã bước vào căn hộ của mẹ chồng vào khoảng 10h30 sáng 28/4. Người phụ nữ này mang theo một chiếc nồi áp suất và đi theo mẹ chồng mình vào bếp nhưng camera không ghi lại được hình ảnh tiếp theo. Sau đó, âm thanh la hét của bà Harshi vang lên. Một lúc sau, Sarmishta đã dùng một miếng vải để lau nồi áp suất.

Sự nghi ngờ càng được củng cố sau khi con gái của Sharmishta tiết lộ rằng, mẹ và bà mình hay mâu thuẫn. Surjit cũng xác nhận điều này. Người đàn ông cho biết, hai vợ chồng thường tranh cãi về việc Sharmishta muốn đưa mẹ chồng trở lại quê nhà.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân có 14 vết thương khác nhau trên cơ thể. Những vết thương này phù hợp với việc bị nồi áp suất đập vào đầu và người.

Cảnh sát cho rằng, động cơ giết người của Sarmishta là do quá chán nản với việc chăm sóc mẹ chồng. Từ lâu, Sarmishta đã tỏ ra chán ngấy việc phải nấu nướng, phục vụ sinh hoạt và những công việc hằng ngày cho mẹ chồng.

Hiện tại, cảnh sát đang chuẩn bị hồ sơ để khởi tố vụ giết người.

Đàm Anh (Theo Hindustantimes)