Người phụ nữ tuyển giúp việc với lương gần 470 triệu đồng/tháng, yêu cầu công việc gây choáng

Vũ Hạnh
Người giúp việc cần phải đáp ứng những yêu cầu công việc khắt khe để có thể nhận mức lương gần 470 triệu đồng/tháng.

Mạng xã hội xứ Trung mới đây được dịp xôn xao trước câu chuyện người phụ nữ ở Thượng Hải (Trung Quốc) muốn tuyển một người giúp việc có khả năng phục vụ chủ nhân như “hầu gái thời xưa”.

Cụ thể, người này sẵn sàng trả cho giúp việc mức lương 140.000 NDT/tháng (gần 470 triệu đồng/tháng). Đổi lại, người giúp việc phải nghe lời, không có lòng tự trọng quá cao, biết đoán ý chủ nhân theo các hành động như duỗi chân là cần đi giày, lắc vai là muốn thay đồ…

Ngoài ra, ứng viên phải cao trên 1,65m và nặng dưới 55kg, có bằng cấp 2 trở lên, khuôn mặt ưa nhìn cùng khả năng hát, nhảy tốt.

Thông tin tuyển dụng nói trên được đăng bởi một công ty chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc nhà có trụ ở ở Thượng Hải, chuyên phục vụ khách hàng ở tầng lớp trung lưu đăng tải, theo Hongxing News.

nguoi phu nu tuyen giup viec voi luong gan 470 trieu dong thang yeu cau cong viec gay choang

Theo tin tuyển dụng, người giúp việc cần có khả năng hát và nhảy tốt. Ảnh minh họa

Vào vai một ứng viên tiềm năng, phóng viên của Hongxing News đã liên hệ với người đại diện của công ty tên Lisa. Lisa cho biết người phụ nữ đã tuyển được 2 giúp việc làm theo ca 12 tiếng, không sống cùng chủ nhà và nhận lương 140.000 NDT/tháng.

Người giúp việc ban ngày sẽ làm việc từ 7h - 19h. Ngoài các nhiệm vụ như giúp việc thông thường, người này còn được yêu cầu đi tất và giày cho chủ, đợi ở cửa 10 phút trước khi chủ về đến nhà để giúp cởi giày.

Trong khi đó, người giúp việc ca đêm được yêu cầu rửa chân và xoa bóp chân cho chủ, chuẩn bị nước, trái cây bất cứ lúc nào chủ cần. Theo Lisa, công việc không hề dễ dàng nhưng hai người giúp việc đã “làm việc chăm chỉ để giữ được việc làm này”.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện thuê giúp việc với mức lương “khủng” cùng yêu cầu khắt khe nói trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Bên cạnh những lời chỉ trích, nhiều người ngỡ ngàng trước lương tháng của công việc này và tỏ ý quan tâm đến việc ứng tuyển.

Theo Wang Xiaobing - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Vệ sinh Thành Đô, ông chưa từng nghe về trường hợp trả mức lương cao như vậy cho người giúp việc, chi phí thường là 6.000 NDT/tháng (khoảng 20 triệu đồng/tháng).

Ông Wang cũng cho hay được phép đưa ra các yêu cầu tuyển dụng khắt khe miễn là bên tuyển dụng và ứng viên đều chấp nhận, đồng thời không vi phạm pháp luật hoặc xâm phạm các quyền hợp pháp của mọi người.

Đinh Kim (Theo SCMP)