Nhân viên qua đời, bà chủ làm một việc ai cũng ca ngợi

Vũ Hạnh
Một nhân viên bị đột quỵ rồi mất, bà chủ đã làm một việc hết sức ý nghĩa với người thân của anh ta.

Một vị sếp tên Vương Phong (quê Hắc Long Giang, Trung Quốc) gần đây được nhiều người ca ngợi vì có tấm lòng tốt, theo trang Sohu.

Vương Phong bắt đầu công việc kinh doanh 20 năm trước tại một thành phố ở Chiết Giang. Công ty có hơn 1000 nhân viên, trong đó có anh Trần.

Tuy nhiên, sau 2 tháng làm việc, anh Trần bị đột quỵ khi đang tắm. Bác sĩ chẩn đoán anh bị xuất huyết não cấp tính và qua đời 9 ngày sau đó. Thời gian anh Trần nằm viện, bà Vương cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Vị sếp được nhiều nhân viên ca ngợi vì có tấm lòng tốt. Ảnh: Sohu

Vị sếp được nhiều nhân viên ca ngợi vì có tấm lòng tốt. Ảnh: Sohu

Khi anh Trần mất, chỗ dựa tài chính của gia đình anh cũng mất đi. Trước đó, vợ anh chỉ làm những công việc lặt vặt để kiếm sống qua ngày. Ngoài vợ và 2 con nhỏ, anh Trần còn có mẹ già 80 tuổi đau ốm. Khi hay tin về hoàn cảnh đáng thương của gia đình nhân viên, bà Vương quyết định hỗ trợ tài chính cho gia đình anh.

Ban đầu, bà có ý định hỗ trợ vợ anh Trần một khoản tiền. Nhưng suy tính lại, bà quyết định mỗi tháng "trả lương" cho vợ anh 800 nhân dân tệ (khoảng 2,8 triệu đồng) vào mùng 10 hàng tháng. Việc "trả lương" hàng tháng sẽ giúp vợ anh quản lý được chi tiêu dễ dàng hơn.

Suốt 3 năm, bà Vương luôn “trả lương” đều đặn cho vợ anh Trần. Ngay cả thời điểm công ty khó khăn, vị sếp này vẫn duy trì mức lương đó. "Tôi coi họ như người thân, gia đình của mình. Công ty dù khó khăn đến đâu cũng không thiếu vài trăm tệ", bà Vương nói.

Số tiền đó là nguồn động viên lớn đối với gia đình anh, giúp những người trong gia đình anh Trần ổn định cuộc sống.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về rất nhiều lời bình luận của cộng đồng mạng. Đa số ca ngợi tấm lòng của người làm sếp như bà Vương.

"Câu chuyện về tấm lòng nhân đạo của bà Vương truyền cảm hứng tốt đẹp cho nhiều người. Những người làm công ăn lương được sếp đối xử như vậy sẽ rất cảm kích”, một người bình luận.

Tú Linh