Những Iphone nào cập nhật được IOS 15?

Admin
Trong sự kiện WWDC 2021 diễn ra vào rạng sáng 8/6 theo giờ Việt Nam, Apple đã công bố hệ điều hành di động iOS 15 dành cho iPhone với nhiều tính năng ấn tượng. Đặc biệt, iOS 15 hỗ trợ cả những thiết bị cũ.

Theo Phone Arena, mọi iPhone đang hoạt động trên nền tảng iOS 14 đều đủ điều kiện nâng cấp iOS 15. Như vậy, iPhone 6s/6s Plus, iPhone SE 2016 và những máy mới hơn sẽ nhận được bản nâng cấp quan trọng này.

nhung iPhone cu duoc nang cap len iOS 15 anh 1
 iPhone 6s/6s Plus tiếp tục được hỗ trợ lên phiên bản iOS mới. Ảnh: Phone Arena

Ngoài ra, iPod touch gen 7 - chiếc máy nghe nhạc cuối cùng còn được Apple nhắc tên - cũng nằm trong diện lên đời, theo 9to5mac.

Với việc có thể lên iOS 15, iPhone 6s/6s Plus đã phá kỷ lục về thời gian được hỗ trợ cập nhật phần mềm. Bộ đôi này ra mắt vào tháng 9/2015, đến tháng 9/2021 sẽ tròn 6 năm, trải qua 7 đời iOS, kể từ iOS 9 đến iOS 15.

Kỷ lục trước đây thuộc về iPhone 5s. Smartphone này được Apple hỗ trợ nâng cấp liên tục 6 chu kỳ, từ iOS 7 đến iOS 12.

So với các nền tảng di động khác, iOS được cập nhật thường xuyên, định kỳ và hỗ trợ lâu dài. Người dùng iPhone thường tự hào vì trải nghiệm đồng nhất, ít có sự khác biệt giữa iPhone mới và những máy ra đời nhiều năm trước. Trừ trường hợp phần cứng không hỗ trợ, còn lại hãng đều đưa tính năng mới vào thiết bị đời cũ.

Tuy nhiên, đôi lúc thời gian hỗ trợ cập nhật dài cũng gây ra phiền toái. Một số iPhone cũ sau khi nâng cấp xuất hiện tình trạng hiệu năng giảm đi rõ rệt, máy nóng vào tụt pin nhanh hơn so với trước.

Apple lại có “thói quen” ngăn thiết bị quay lại phiên bản iOS trước đó sau khi lên đời. Điều này khiến người dùng mắc kẹt ở iOS đời cao nhưng trải nghiệm kém.

Tại sự kiện WWDC 2021 đêm qua, ngoài iOS 15, Apple còn ra mắt nhiều phần mềm quan trọng khác, bao gồm các phiên bản hệ điều hành iPadOS 15, WatchOS 8, tvOS 15, macOS 12 Monterey; hỗ trợ FaceTime đa nền tảng; nâng cấp Apple Maps, bổ sung tính năng mới cho ứng dụng Health, Siri và bộ công cụ dành cho lập trình viên.

 

Lịch sử phát triển của IOS sau 13 năm