Những lần ‘đi ngược xu thế’ của Chi Bảo: Từ ‘kén chọn’ vắc-xin cho đến chê phim Việt ‘thiếu tinh tế'

Dù không còn hoạt động nghệ thuật, Chi Bảo vẫn khiến khán giả nhớ đến mình bằng những hành động ‘chẳng giống ai’.

Thời điểm nhiều năm về trước, Chi Bảo là một diễn viên nam vô cùng ấn tượng trong làng giải trí Việt. Với vẻ ngoài điển trai và tài năng diễn xuất đỉnh cao, tên tuổi của Chi Bảo gắn liền với ba thế hệ khán giả Việt qua những bộ phim như Lục Vân Tiên, Cô gái Xấu Xí, Khi Đàn Ông Có Bầu,...

Sau những năm tháng hoạt động nghệ thuật miệt mài và giành được những thành tựu nhất định, Chi Bảo đã tuyên bố giải nghệ và tập trung phát triển quỹ Hiểu về trái tim nhằm cứu giúp những trẻ em không may mắc bệnh tim.

Thàng 5/2021, Chi Bảo đã chính thức giải nghệ

Mặc dù là người hết lòng với hoạt động thiện nguyện, Chi Bảo vẫn nhiều lần “đi ngược xu thế”, phát ngôn “gây sốc” khiến dân tình ngán ngẩm và có nhiều “ấn tượng xấu”.

Điển hình phải kể đến vài tháng trước, khi làn sóng “kén chọn vắc-xin” vô tình bùng phát do nhiều yếu tố khách quan, Chi Bảo cũng bất ngờ bị cuốn vào. Theo đó, dù lên mạng xã hội kêu gọi mọi người không nên kén chọn vắc-xin mà nên tiêm ngay khi có, bất kể là loại nào, của trung quốc hay của châu âu. Tuy nhiên sau đó, khi thấy con trai mình được tiêm vắc-xin của Châu u, Chi Bảo lại tỏ ra vô cùng vui mừng khiến nhiều người bức xúc.

Mặc dù khuyên mọi người như vậy, nhưng Chi Bảo lại tỏ ra rất vui mừng khi con trai anh được tiên vắc-xin của Châu Âu

Kể từ thời điểm đó, Chi Bảo bị gắn mác “kén chọn vắc-xin” do đã không thành thật, “nói một đằng làm một nẻo”. Sau phản ứng gay gắt từ cư dân mạng, Chi Bảo dù đã lên tiếng giải thích nhưng vẫn không thể ‘cứu vãn” được mọi chuyện. Anh liên tiếp phải chịu công kích từ dư luận và đánh mất nhiều người yêu mến.

Chưa dừng lại ở đó, giữa thời điểm hàng triệu trái tim thổn thức vì thước phim cảm động “Ranh Giới” của VTV đặc biệt, Chi Bảo lại một lần nữa “lội ngược dòng” với những phát ngôn khiến anh nhận về hàng rổ “gạch đá”.

Theo đó, nam diễn viên cho biết, “Dù hiểu được ý định của nhà làm phim. Nhưng trong lòng thật khó mà chấp nhận khi chọn cách thể hiện này. Mỗi người một cảm nhận, với riêng tôi chỉ thấy nỗi buồn.” Kèm đó, anh chia sẻ bức ảnh một người quay phim đang trực tiếp tác nghiệp tại khu bệnh viện dã chiến cùng đồ bảo hộ và máy quay.

Theo ngụ ý của Chi Bảo, việc qua phim tại đây là không hợp lý và “thiếu tính tế”. Rất nhiều người đã đồng tình với ý kiến này của Chi Bảo và ngay lập tức cũng bị phản đối gay gắt không kém nam diễn viên.

Trái ngược với sự cảm động của mọi người, Chi bảo lại tiếp tục "đi ngược xu thế"

Trước đó, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư - người làm nên “Ranh Giới” đã bộc bạch: “"Tôi ở suốt trong bệnh viện, gặp bệnh nhân, tôi được nói chuyện, gặp gỡ họ hằng ngày. Tôi chào, hỏi thăm "Chị có khỏe không, khó thở không?..." và tôi xin phép họ cho quay hình làm phim về sự khắc nghiệt của COVID-19…”

Do đó, có thể thấy, việc “thiếu tính tế” và đáng buồn như ý của Chi Bảo là điều hoàn toàn không hợp lý. Việc cho ra đời một thước phim đầy cảm động như vậy vừa là một thử thách vừa là một kỳ tích. Bởi không những phải kìm nén cảm xúc để làm phim, người đạo diễn ấy còn phải tự bảo vệ chính bản thân mình và chứng kiến những sự tàn khốc của dịch bệnh ngay trước mắt mình.

Những hình ảnh trong VTV Đặc Biệt: Ranh Giới đã và đang lấ đi nước mắt của hàng triệu người Việt Nam

Hiện tại, ý kiến của Chi bảo về “Ranh Giới” của VTV Đặc Biệt vẫn đang vấp phải phản ứng vô cùng gay gắt của dư luận và khán giả. Nhiều người thậm chí còn không tiếc lời công kích nam diễn viên và cho rằng anh đang “đi ngược xu thế” và khiến nhiều fan hâm mộ “muối mặt” không ngừng.