'Ông Bụt' Đoàn Ngọc Hải ‘xin’ xe lăn cho người phụ nữ vùng cao bị liệt, phải bò lê lết trên nền đất

Admin
Nhận thấy nhiều người dân tộc khuyết tộc nhưng không có tiền và điều kiện mua xe lăn, ông Đoàn Ngọc Hải đã đứng ra kêu gọi ai có xe lăn cũ không sử dụng có thể gửi lại cho ông để chuyển đến tận tay bà con.
Tiếp tục cuộc hành trình đi đến những nơi vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục đặt chân đến chân đèo Khánh Lê, tỉnh Khánh Hòa. Tại đây, “ông bụt” đời thực không dấu nổi sự xót xa khi chứng kiến những người dân tộc T’Rin phải bươn chải mưu sinh. 
 

Đặc biệt, hình ảnh một người phụ nữ bị tật quyền, không có xe lăn, phải lê lết trên nền đất khiến ông Đoàn Ngọc Hải không kiềm được lòng. Nhận thấy nhiều người dân tộc khuyết tộc nhưng không có tiền và điều kiện mua xe lăn, ông Đoàn Ngọc Hải đã đứng ra kêu gọi ai có xe lăn cũ không sử dụng có thể gửi lại cho ông để chuyển đến tận tay bà con. 
 

Nguyên văn bài viết của ông Hải trên trang cá nhân: 

"Chân đèo Khánh Lê-tỉnh Khánh Hoà 9 giờ 07 phút,  sáng hôm nay 24-3-2021. Như đã hứa với bà con xóm nghèo người dân tộc T’Rin nơi đây, sáng nay tôi đã quay lại với bà con. Họ đã nhận ra tôi và "con ngựa thồ" ngay. Họ rất vui sướng khi thấy tôi. Sữa, thịt, bánh, đồ chơi trẻ em...của mọi người gửi tôi đã chia đều cho bà con.

Lần sau tôi sẽ ghé Nha Trang nhận một chiếc xe lăn của một anh hảo tâm để gửi cho một chị người T’Rin đã bị hỏng đôi chân tại xóm nghèo này. Rất nhiều người không nói được tiếng Kinh khiến tôi phải dùng đến tay để diễn đạt. 

Bạn nào có xe lăn không sử dụng cứ đưa cho tôi để tôi chuyển cho rất nhiều bà con dân tộc khuyết tật. Tạm biệt xóm T’Rin và hẹn gặp lại!”. 
 

 
Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng khiến nhiều người nghẹn lòng khi sưu tập những đôi dép tổ ong của các em học sinh vùng cao về làm kỷ niệm. “Nhìn thấy những đôi dép này tôi mới thấy là cuộc sống của mình quá tốt so với bà con vùng cao. Chứng kiến những hoàn cảnh éo le của người dân khiến tôi có động lực để phấn đấu và giúp đỡ bà con nhiều hơn”, ông Hải tâm sự.