Mùa thu nhất định phải biết cách dưỡng da, trị mụn từ lá và quả ổi cực hiệu quả mà rẻ tiền

Quả ổi vừa nhiều dưỡng chất lại rẻ tiền, có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả cho da. Quả ổi làm sáng da, mặt nạ ổi chống nắng. Lá ổi trị mụn, giảm thâm, đánh bay mụn đầu đen.
Quả ổi đứng đầu trong danh sách các loại trái cây giàu vitamin C nhất. Loại quả rẻ tiền nhưng cung cấp những dưỡng chất vô cùng quý giá như chất chống oxy hóa, vitamin C và carotenoid có tác dụng cải thiện hàng loạt vấn đề về da.
 

1. Mặt nạ nước ép ổi dưỡng da


Làn da mùa thu thường bắt đầu khô sần và xỉn màu. Đừng lo lắng, chỉ cầng 30 ngàn đồng/1kg ổi về ép lấy nước trộn với lòng đỏ trứng gà thành mặt nạ nước ép ổi dưỡng da mềm mịn cực đỉnh. Đắp mặt với hỗn hợp trong 20 phút rồi rửa lại sạch với nước ấm.
 
Quả ổi dưỡng da, lá ổi trị mụn cực hiệu quả mà rẻ tiền

Trong quá trình đắp nên massage, chà xát nhẹ nhàng để kết hợp tẩy tế bào chết, cho làn da sạch, sáng mịn. Uống nước ép ổi mỗi ngày còn hỗ trợ làm đẹp da rất nhiều, dưỡng ẩm từ bên trong.

2. Ăn ổi chống nắng, ngăn lão hóa da


Không chỉ giàu vitamin C mà trong quả ổi còn chứa gấp đôi lượng lycopene có trong cà chua. Chất này có tác dụng tự nhiên giúp chống lại tác hại tia UV, bảo vệ da.

Một quả ổi cung cấp khoảng 2,9 gam chất lycopene, nên cách tốt nhất là ăn ổi hoặc uống nước ép mỗi ngày.
 
Quả ổi dưỡng da, lá ổi trị mụn cực hiệu quả mà rẻ tiền

Mặt khác, các thành phần vitamin A, B, C và kali trong quả ổi có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ngăn hình thành các nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, lycopene trong quả ổi hỗ trợ thải độc da, cho làn da luôn tươi trẻ, tràn sức sống.
 

3. Dưỡng da bằng nước quả ổi và lá ổi luộc


Nước quả ổi và lá ổi luộc lên đem rửa mặt thường xuyên giúp củng cố kết cấu da, tăng cường độ đàn hồi cho da săn chắc. Nếu bạn kết hợp thêm ăn ổi và đắp mặt nạ nước ép ổi còn hỗ trợ giảm nếp nhăn, giảm mụn và ngăn hình thành sẹo rất lành tính.
 

4. Trị mụn, giảm thâm bằng lá ổi


Lấy một nắm lá ổi rửa sạch, xay nhuyễn rồi đắp lên mặt, chú trọng những vùng da bị mụn, mụn đầu đen và có sẹo thâm. Đắp tới khi nào mặt nạ hơi khô thì bỏ đi rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Đây là các trị mụn trứng cá lành tính, lại còn kết hợp giảm thâm sẹo.
 
Quả ổi dưỡng da, lá ổi trị mụn cực hiệu quả mà rẻ tiền
 

5. Trị ngứa da và các nốt mụn đầu đen


Vẫn lấy một nắm lá ổi nghiền nhuyễn với nước nhưng không đắp lên mặt mà chà lên da đặc biệt ở phần mũi và cằm để loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu. Lá ổi có tính kháng khuẩn cao nên giảm ngứa da, chống lại tình trạng dị ứng, mẩn ngứa.
 

6. Lá ổi làm se khít lỗ chân lông


Chuẩn bị một nồi nước đun sôi lên rồi thả vào nắm lá ổi, lá già là tốt nhất rồi đun trong khoảng 5 phút. Sau đó lọc giữ lại phần nước rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Dùng nước này rửa mặt ngày 2 lần sáng và tối.

Cách dùng như sau: sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt bình thường, dùng nước lá ổi để rửa lại mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Sau đó để yên cho da nghỉ trong 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước. Cách rửa mặt này vừa giúp se khít lỗ chân lông còn giảm dị ứng da.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/09/03/Cách làm NƯỚC ÉP ỔI đơn giản ngon ĐỂ BÁN_03092019165427.mp4[/presscloud]
Cách làm nước ép ổi
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ