Quán quân đường lên đỉnh Olympia Nguyễn Hoàng Khánh bất ngờ từ chối đi du học Úc, nguyên nhân là gì?

Admin
Nhận được phần học bổng trị giá 40.000 USD du học Úc nhưng Nguyễn Hoàng Khánh - Quán quân Olympia đã từ chối

Khép lại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 21, Nguyễn Hoàng Khánh đã xuất sắc nhận được ngôi vị quán quân và chiếc vòng nguyệt quế danh giá cùng phần thưởng trị giá 40.000 USD du học Úc.

Nguyễn Hoàng Khán - Quán quân Olympia cho biết có thể sẽ không đi Úc

Để chiến thắng được các đối thủ khác, Nguyễn Hoàng Khánh đã phải vượt qua tất cả các vòng trong tuần và quý 1. Được mệnh danh là 'ông hoàng tốc độ' mỗi câu trả lời của Khánh đều vô cùng chuẩn xác trong thời gian cực ngắn. Nguyễn Hoàng Khánh còn lập kỷ lục với tốc độ trả lời 17 câu trong vòng 60 giây.

Sau khi dành được ngôi vị quán quân, cơ hội sẽ mở ra với Nguyễn Hoàng Khánh khi cậu nhận được suất học bổng khủng từ Úc. Tuy nhiên trong cuộc trả lời phỏng vấn nhanh sau cuộc thi, Nguyễn Hoàng Khánh đã tiết lộ có thể cậu sẽ không đi du học: “Trước mắt, em sẽ chưa đi du học. Vì vẫn còn nhiều yếu tố khách quan khác. Có thể em sẽ không đi du học”.

Câu trả lời của nhà leo núi khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ từ xưa đến nay các quán quân của Olympia đều chọn việc ra nước ngoài để mở mang cơ hội học tập, phát triển sự nghiệp. Một số khác lại ủng hộ quan điểm của Nguyễn Hoàng Khánh khi cho rằng những nhân tài như cậu nên ở trong nước để phục vụ cho quê hương.

Quán quân của Olympia tiết lộ ước mơ sau này của cậu là muốn được trở thành một doanh nhân.

Mong ước của Nguyễn Hoàng Khánh là được trở thành doanh nhân

"Em ôn tập kĩ nhưng không bị căng thẳng quá mức. Mỗi ngày em học 2 tiếng, còn lại em dành thời gian để đọc báo, xem thời sự và tập thể thao... Trước trận thi chung kết, bố mẹ cùng bà ngoại đã hỗ trợ, dìu dắt em rất nhiều, giúp em có được thành quả như ngày hôm nay. Em nghĩ rằng đây chỉ là thành tựu bên lề mà mình giành được trong cuộc sống mà thôi. Em sẽ còn phải cố gắng hoàn thiện nhiều hơn nữa. Ước mơ trong tương lai của em là trở thành doanh nhân”, nhà leo núi của Olympia cho biết.