Quang Linh Vlogs hồi hương sau hành trình thiện nguyện ý nghĩa, tự hào lần đầu lên xu hướng

Admin
"Làm Youtuber bao năm đến ngày về Việt Nam mới được 1 lần lên Tab Thịnh Hành của Youtube"

Sau nhiều năm làm công việc thiện nguyện, giúp đỡ người dân Châu Phi sản xuất lương thực, cải thiện chất lượng cuộc sống, Quang Linh Vlogs đã chính thức về nước, đón Tết cổ truyền cùng gia đình.

Quang Linh chính thức về nước

Ngay lập tức, thông tin này đã nhận được rất nhiều chia sẻ, thu hút sự chú ý của nhiều người. Thậm chí, trên mục tìm kiếm của Facebook, từ khóa "Quang Linh Vlogs" cũng nhanh chóng trở nên phổ biến.

Trên fanpage, Quang Linh tự hào chia sẻ: "Làm Youtuber bao năm đến ngày về Việt Nam mới được 1 lần lên Tab Thịnh Hành của Youtube.

Cảm ơn gia đình Team Châu Phi đã gửi lời hỏi thăm, chúc sức khoẻ cũng như gửi nhiều đồ ăn đến cho anh em đang ở khách sạn trên địa bàn Hà Nội cách ly.

Do dịch bệnh nên không thể gặp được cả nhà … hi vọng sang năm dịch bệnh hết thì có thể gặp gỡ giao lưu với cộng đồng yếu mến Team Châu Phi ạ!".

Phạm Quang Linh - chàng trai mang hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam sang nước bạn. Năm 2016, tốt nghiệp phổ thông, Linh quyết định đến Luanda, Thủ đô Angola tận châu Phi xa xôi để lập nghiệp. Mới đầu, anh cùng một vài người Việt Nam mở xưởng đá. Tại đây, chàng trai Nghệ An cũng có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với người Angola thân thiện, tốt tính.

"Sang bên này rồi mới biết, người Việt rất được quý ở Angola chứ không hề bị kỳ thị chút nào. Nhiều khi mình còn có cảm giác, chỉ cần người Angola nói tiếng Việt nữa thôi thì mình với họ cũng chẳng khác gì những người Việt với nhau” - Quang Linh nói về tình cảm của người dân châu Phi đối với người Việt.

Từ đây, chàng trai 1997 đã lập kênh Youtube, với mục đích ban đầu là lưu giữ những khoảnh khắc tốt đẹp tại đất nước này. Nhưng chứng kiến sự nghèo khó, lạc hậu của người dân nơi đây, Quang Linh cùng những người bạn đã quyết định làm thiện nguyện, giúp đỡ người dân chăn nuôi, trồng trọt, thay đổi cuộc sống.

Từ khi có team Quang Linh, những người dân tại bản nhỏ Châu Phi đã lần đầu tiên nhìn thấy điện, lần đầu tiên có nước sạch, lần đầu tiên được tận hưởng thành quả do chính mình làm ra. Bên cạnh đó, nhiều người còn có công ăn việc làm ổn định như làm ở xưởng gạch, xưởng mộc,...

Ngoài ra, chàng trai tốt bụng cũng sửa sang lớp học, cung cấp sách vở, dụng cụ học tập cho các trẻ em nghèo, giúp các em có tri thức để thay đổi cuộc sống.

Với những hành trình thiện nguyện đáng quý của mình và nhóm bạn, Quang Linh vinh dự lọt tốp nhân vật truyền cảm hứng năm 2020 của chương trình Wechoice Awards. Anh cũng xuất hiện trong “Ngày trở về - Trái tim có nắng” của Đài Truyền hình Việt Nam dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua.