Rộ thông tin người lạ dụ dỗ 'bắt cóc' học sinh ở Nghệ An

Vũ Hạnh
Nhiều phụ huynh đang lan truyền thông tin về người đàn ông lạ mặt dụ dỗ học sinh tiểu học ở TP Vinh khiến nhiều người lo lắng, cảnh giác.

Ngày 21-3, trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An chia sẻ, lan truyền “câu chuyện cảnh giác”: "Cả nhà ơi, chiều nay tại Trường Tiểu học Hưng Bình có một người đàn ông xưng với học sinh là bạn bố để đến đón cháu vì bố nhờ đón. Rất may, em học sinh đó nghe lời cô giáo dặn nên không đi theo. Nguy hiểm quá nên em thông báo để mọi người biết và nâng cao cảnh giác ạ!".

Trường Tiểu học Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An. Trường Tiểu học Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An.

Có người đăng thông tin: “Con gái em đi học thêm về, vì cách nhà cô có một đoạn ngắn nên em cho cháu tự đi. Khi ra về có hai người đàn ông lạ đi xe che biển số, dỗ cháu cho cháu kẹo và nói để chú dắt qua đường. Thấy người lạ, học sinh này đã phản ứng là cháu tự về. Lúc đó, người đàn ông lạ vẫn kéo tay bạn học đi cùng. Sau khi học sinh này hét lên thì hai người đàn ông này bỏ chạy”.

Nhiều người lo lắng và chia sẻ câu chuyện trên để cùng nhắc nhở học sinh cảnh giác, tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc.

Theo bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Vinh, hiện đã có ba trường là Tiểu học phường Hưng Bình, Tiểu học phường Bến Thủy, Tiểu học Hồng Sơn báo cáo với Phòng có sự việc người lạ tiếp cận học sinh.

Báo cáo của Trường Tiểu học Hồng Sơn cho thấy, có hai học sinh lớp 3D trường này từng bị người lạ mặt cho kẹo và nước ngọt nhưng diễn ra sau hai buổi học khác nhau.

Phòng GD&ĐT TP Vinh đã có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT về việc xuất hiện các thông tin trên mạng xã hội liên quan tình trạng mất an ninh, an toàn trường học trên địa bàn TP Vinh.

Trưởng Phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết ngành giáo dục TP và các nhà trường chưa xác định được đối tượng, động cơ mục đích của việc một số người lạ tiếp cận học sinh.

Phòng cũng đã báo cáo sự việc lên Công an TP Vinh để làm rõ, đồng thời yêu cầu tất cả trường học trên địa bàn nêu cao cảnh giác và thông tin đến tất cả phụ huynh học sinh, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.

Đ.LAM